Tích cực triển khai các biện pháp tiêu lũ, chống ngập úng trên các sông

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đi kiểm tra và đôn đốc tình hình sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đến kiểm tra tại bara Đò Điệm (xã Thạch Sơn) và công trình cống Đò Bang (xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà).

tich cuc trien khai cac bien phap tieu lu chong ngap ung tren cac song
tich cuc trien khai cac bien phap tieu lu chong ngap ung tren cac song

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn kiểm tra quá trình tiêu thoát lũ tại cống Đò Bang và bara Đò Điệm

Những ngày qua, mưa lớn, nước dâng cao và chảy với cường độ mạnh kéo theo một lượng bèo tây lớn với hàng chục nghìn ha từ thượng nguồn đổ về, gây ứ đọng và tắc nghẽn hàng ngàn mét vuông tại cửa cống về phía thượng nguồn, làm ảnh hưởng trầm trọng đến quá trình tiêu thoát lũ trên các dòng sông, dễ gây ngập úng với thời gian ngập lâu, đồng thời có thể làm tắc nghẽn lòng cống.

Tại các điểm thị sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương có phương án xử lý tình trạng ứ đọng của bèo tây; lựa chọn phương án mở xả cống để bèo trôi về vùng hạ du. Ngành NN&PTNT triển khai xây dựng quy trình xử lý, đảm bảo hiệu quả và tuyệt đối không ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân vùng hạ du, đặc biệt là tại các diện tích mặt nước nuôi cá lồng bè.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ; tổ chức tuyên truyền và thông báo đến các hộ nuôi trên các vùng hạ du khẩn trương thu hoạch hết cá trong lồng để các đơn vị quản lý cống tiến hành việc xả nước, xử lý bèo, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công trình cũng như tài sản của người dân.

tich cuc trien khai cac bien phap tieu lu chong ngap ung tren cac song

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tranh thủ thời gian thu hoạch, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, lúa chín đến đâu, gặt đến đấy.

Kiểm tra một số cánh đồng lúa hè thu bị ngập lụt tại huyện Thạch Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu ngành nông nghiệp và địa phương tập trung chỉ đạo triển khai thu hoạch nhanh gọn để tránh thiên tai.

Theo dự báo, thời tiết sẽ thuận lợi trong những ngày tới, nhưng sau ngày 20/9 sẽ tiếp tục có mưa lớn kéo dài. Vì vậy, yêu cầu các địa phương tranh thủ thời gian thu hoạch, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, lúa chín đến đâu, gặt đến đấy.

Đối với vùng bị ngập cục bộ, địa phương tập trung triển khai các giải pháp tiêu úng để cứu lúa, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thu hoạch. UBND tỉnh sẽ nhắc nhở, phê bình đối với các địa phương triển khai thu hoạch lúa hè thu chậm tiến độ, làm thiệt hại đến tài sản của nhân dân.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast