Kiểu tóc húi cua cho nam giới năm nay

Trong khi kiểu húi cua truyền thống mang tính vượt thời gian, các cách cắt sáng tạo giúp nam giới trông sành điệu, tôn đường nét khuôn mặt.

“Crew cut là hình ảnh thu nhỏ của sự vượt thời gian. Vào một thời điểm nào đó trong đời, những người đàn ông sẽ phải cắt kiểu này”, Dmarge nhận định.

Đối với năm 2022, một số biến thể của kiểu tóc húi cua sẽ khiến phái mạnh trông sành điệu hơn.

Lịch sử của Crew Cut

Nhiều người cho rằng kiểu tóc nam tính này có nguồn gốc từ quân đội. Tuy nhiên, nhiều tài liệu cho thấy nó bắt nguồn từ nước Anh vào thế kỷ 18, khi kiểu pompadour rộ lên ở Pháp cùng thời điểm.

Kiểu tóc húi cua cho nam giới năm nay

Cái tên này đã trở nên phổ biến với các đội chèo thuyền của những trường thuộc Đại học Ivy League - Harvard, Yale, Princeton, Cornell. Bởi cắt theo kiểu này giúp giữ cho tóc không bị bết vào mặt để họ có thể tập trung. Sau đó, quy định cắt tóc húi cua phổ biến trong quân đội.

Tạo kiểu

Vì có nhiều kiểu tóc húi cua khác nhau, bạn nên bàn kỹ với thợ cắt tóc về diện mạo mình muốn. Không nhất thiết phải cắt tóc ngắn hơn bình thường khi có thể cân nhắc đến kiểu mờ dần hay tạo điểm nhấn trên đỉnh đầu.

Húi cua là kiểu tóc ngắn và dựng đứng nên những ai có tóc dày tự nhiên không cần phải lo lắng về việc tạo kiểu quá nhiều. Tuy nhiên, một số người thích sử dụng sản phẩm tạo kiểu để làm tóc trông hơi thô, có phần lộn xộn hoặc chỉ để tạo độ bóng.

Những kiểu crew cut cho năm 2022

Tùy vào độ dài tóc, hình dáng khuôn mặt hoặc cá tính, bạn có thể chọn những kiểu tóc phù hợp với mình nhất.

Crew Cut cổ điển

Kiểu húi cua cổ điển sẽ được cắt theo chiều dài đồng đều ở toàn bộ phần trên. Phần tóc trên đỉnh đầu được giữ dài hơn phía sau và hai bên, dần dần thuôn xuống và ngắn hơn khi đến gần tai.

Kiểu tóc húi cua cho nam giới năm nay

Nhìn từ bên hông, kiểu cắt húi cua cổ điển trông ngang trên đỉnh. Thợ cắt tóc sẽ sử dụng tông đơ và lược.

Crew cut dài

Với kiểu này, bạn có thể để chiều dài tóc nhiều hơn ở đỉnh nhưng vẫn phải đảm bảo độ dựng đứng chuẩn húi cua. Nó có độ thon cho phía sau và hai bên đầu. Kiểu cắt húi cua dài sẽ cho phép bạn thoa một số sản phẩm dành cho tóc, chẳng hạn gel hoặc sáp để giúp duy trì hình dạng cả ngày.

Kiểu tóc húi cua cho nam giới năm nay

Crew cut có kết cấu

Thay vì để gọn gàng như kiểu truyền thống, một số bạn nam cũng thích tóc của mình trông lộn xộn hơn. Với kiểu này, phần cuối của các sợi tóc được cắt theo độ dài khác nhau.

Kiểu tóc húi cua cho nam giới năm nay

Kết hợp với xoăn

Giống như các kiểu cắt húi cua khác, bạn cần giữ cho phần sau và hai bên của húi cua được cắt ngắn và thuôn nhọn. Phần còn lại trên đỉnh đầu cần đủ dài để làm xoăn.

Kiểu tóc húi cua cho nam giới năm nay

Crew cut with low fade (húi cua độ mờ thấp)

Kiểu tóc húi cua cũng có thể được hiện đại hóa khi kết hợp với độ mờ thấp, giúp nâng cao phong cách. Kiểu này phù hợp với những ai không thích thay đổi quá nhiều khi nó chỉ liên quan đến phần tóc nhỏ trên tai.

Kiểu tóc húi cua cho nam giới năm nay

Crew cut with high fade (húi cua độ mờ cao)

Đối với những người muốn táo bạo hơn với tóc húi cua, hãy thử kiểu có độ phai cao. Độ mờ dần tăng lên phía bên và sau đầu. Điều này làm cho tóc ngắn hơn nhiều so với các tùy chọn cắt mờ khác và để lộ lượng da lớn.

Các nhà tạo mẫu khuyên kiểu này phù hợp với nam giới có khuôn mặt vuông vì việc lộ nhiều da hơn có thể mang lại hiệu ứng kéo dài. Đồng thời, nó giúp làm nổi bật các đặc điểm mạnh mẽ trên khuôn mặt như xương gò má và đường viền hàm.

Kiểu tóc húi cua cho nam giới năm nay

Phần tóc trên tai được cạo gần sạch để lộ đường nét khuôn mặt

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast