Bắc Bộ rét đậm 7-10 ngày nữa

Đợt không khí lạnh tăng cường lần thứ 3 tiếp tục tràn xuống các tỉnh miền Bắc, khiến đợt rét đậm thêm kéo dài. Ban đêm ở một số vùng núi nhiệt độ xuống đến 0 độ C, gây ra sương muối, băng tuyết.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ cho biết, từ đêm 19/11 đợt không khí lạnh thứ 3 bắt đầu tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường này, nền nhiệt ở vùng đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống còn 10-19 độ C, gió đông bắc mạnh lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5.

Nhiệt độ vùng núi xuống thấp gây băng tuyết và sương muối. (Ảnh MH)

Tại Hà Nội ban ngày vẫn hửng nắng song về ban đêm lại xảy ra quá trình bức xạ nhiệt, làm nhiệt độ giảm sâu hơn mức bình thường, gây rét đậm. Còn ở các vùng núi ở cả hai phía Đông Bắc và Tây Bắc Bộ thì nhiệt độ giảm xuống rất thấp, ban ngày từ 6-9 độ C, nhưng về đêm nhiệt độ nhiều nơi xuống đến xấp xỉ 0 độ C. Chuyên gia khí tượng cảnh báo, với nền nhiệt độ thấp như vậy, vùng núi có thể diễn ra hiện tượng sương muối và băng tuyết gây hại cho người, vật nuôi và cây trồng…

Đợt không khí lạnh này sẽ kéo dài tiếp 7-10 ngày nữa.

Khoảng đêm 20/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh đến các tỉnh Trung Trung Bộ. Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh.

Theo cơ quan khí tượng, Trung bộ và Nam bộ cũng đã chịu ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ nhẹ hơn, một vài nơi sẽ có mưa, mưa rào, trời rét về đêm và sáng sớm.

Nguồn: Dantri Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast