Hơn 17.000 vị trí việc làm đầu năm chờ lao động Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh và ngoài tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 17.000 vị trí việc làm, trong đó tập trung chủ yếu là nhóm lao động phổ thông.

Hơn 17.000 vị trí việc làm đầu năm chờ lao động Hà Tĩnh

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tư vấn, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ tại huyện Nghi Xuân.

Do nhu cầu đơn hàng mới và mở rộng sản xuất nên Công ty cổ phần May thể thao chuyên nghiệp Nghi Xuân (huyện Nghi Xuân) cần tuyển 1.000 lao động.

Các vị trí tuyển dụng của công ty trong đợt này chủ yếu công nhân may. Lao động chưa được đào tạo nghề sẽ được hỗ trợ mức lương 5 triệu đồng/4 tháng và được hỗ trợ phụ cấp chuyên cần, xăng xe, nhà trọ, ăn trưa...; được đóng các loại bảo hiểm theo quy định của pháp luật, chế độ ngày nghỉ, thưởng cuối năm.

Hơn 17.000 vị trí việc làm đầu năm chờ lao động Hà Tĩnh

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong quý 1 năm 2024 chủ yếu là lao động phổ thông, chiếm 70% với các ngành nghề: lắp ráp linh kiện điện tử, dệt may.

Công ty TNHH Giải pháp Năng lượng công nghệ cao V-G (VinES – Gotion) là công ty liên doanh giữa Vingroup của Việt Nam và Tập đoàn Gotion của Trung Quốc, hiện đang thực hiện dự án đầu tư sản xuất và thương mại Pin Lithium tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Để chuẩn bị cho quá trình vận hành, sản xuất thời gian sắp tới, công ty có nhu cầu tuyển dụng 50 lao động. Yêu cầu tuyển dụng lao động tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học các trường có đào tạo các ngành liên quan như tự động hóa, kỹ thuật,.....; ưu tiên lao động có kinh nghiệm trong lĩnh vực cần tuyển dụng. Mức lương thỏa thuận khi phỏng vấn tuyển dụng lao động. Lao động được tuyển dụng sẽ được hưởng chế độ BHXH, các chế độ phúc lợi khác theo quy định của Nhà nước và công ty.

Hơn 17.000 vị trí việc làm đầu năm chờ lao động Hà Tĩnh

Lao động tìm hiểu thông tin thị trường lao động.

Ngoài ra, doanh nghiệp ngoài tỉnh cũng có nhu cầu tuyển dụng rất cao như Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An (Nghệ An) cần 10.000 công nhân lắp ráp linh kiện điện tử với mức lương cơ bản 5,1 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tăng ca), thưởng thâm niên từ 200.000 – 500.000 đồng, hỗ trợ tiền ăn trưa từ hơn 600.000 đồng đến gần 1,2 triệu đồng, có ký túc xá cho lao động ở xa.

Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, trong quý 1 năm 2024, có hơn 47 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng hơn 17.000 lao động. Một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng tương đối lớn như: lắp ráp linh kiện điện tử, dệt may, xây dựng, cơ khí, lái xe, điện, tự động hóa... Trong đó, nhu cầu tuyển dụng chủ yếu là lao động phổ thông (chiếm 70%), làm việc trong các ngành nghề lắp ráp linh kiện điện tử, dệt may.

Hơn 17.000 vị trí việc làm đầu năm chờ lao động Hà Tĩnh

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tư vấn, hướng nghiệp học nghề và giới thiệu việc làm cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho biết: “Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp và kết nối cung – cầu, ngay trước tết Nguyên đán Giáp Thìn, đơn vị đã tổ chức 12 phiên, sàn giao dịch việc làm, tư vấn, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ tại trung tâm và các địa phương trên địa bàn tỉnh, thu hút gần 2.000 lao động tham gia.”

Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức phiên, sàn giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến kết nối cung - cầu lao động. Đồng thời, tiếp tục khảo sát, thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu của người lao động bị mất việc để tiến hành hoạt động kết nối với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, giúp họ có cơ hội quay trở lại thị trường lao động.

Đồng thời, trung tâm sẽ đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, kết nối việc làm qua mạng xã hội, điện thoại, email, tìm việc nhanh trên website, sàn giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến... để người lao động có thể tiếp cận nhanh chóng, thuận lợi, nhất là lao động đang nhận trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu về việc làm.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast