Những nữ chiến sỹ quân hàm xanh Hà Tĩnh chung tay bảo vệ biên giới

(Baohatinh.vn) - Với trách nhiệm được giao và nghĩa tình của người lính, những nữ cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng BĐBP Hà Tĩnh đã và đang tích cực tham gia nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ biên giới bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa…

Những nữ chiến sỹ quân hàm xanh Hà Tĩnh chung tay bảo vệ biên giới

Thiếu tá Lê Thị Thanh Phong (đứng trước) và Thượng tá Võ Thị Kim Oanh từ cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh lên hỗ trợ chăm sóc vườn rau trái vụ tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Từ nhiều tháng nay, ngoài lực lượng tại chỗ, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đã được điều động tăng cường làm nhiệm vụ phòng chống COVID-19 tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo nên công tác tăng gia sản xuất, đảm bảo lương thực, thực phẩm là vấn đề đặc biệt quan trọng. Theo chương trình phối hợp, các chị em trong lực lượng BĐBP Hà Tĩnh thường xuyên đến hỗ trợ chăm sóc vườn rau, đàn gà, chuẩn bị bữa ăn, tiếp tế thực phẩm cho các trạm, chốt đang đóng quân tại khu vực này.

Không chỉ dịp này và riêng ở khu vực Cầu Treo mà dấu ấn tăng gia của chị em còn được thể hiện liên tục trong thời gian dài khắp các đồn biên phòng 2 tuyến biên giới. Đặc biệt là ở những nơi đang có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ được tăng cường cho công tác phòng, chống COVID-19 như: Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn), Đồn Biên phòng Bản Giàng, Đồn Biên phòng Phú Gia (Hương Khê); hoặc ở những nơi có phong trào tăng gia sản xuất tốt như: Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Vũng Áng - Sơn Dương (TX Kỳ Anh), Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà)...

Những nữ chiến sỹ quân hàm xanh Hà Tĩnh chung tay bảo vệ biên giới

Chị em phụ nữ trong lực lượng BĐBP giúp đỡ chăm sóc, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cho bà con đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre. Ảnh tư liệu.

Thiếu tá Phạm Trang Nhung - Chủ tịch Hội phụ nữ BĐBP tỉnh cho biết: “Thực hiện chương trình kết nghĩa để tăng gia sản xuất, chúng tôi đã cùng những người lính nơi biên cương trăn trở, bàn bạc, tính toán trồng từng loại cây, phát triển từng loại vật nuôi, chế biến các nhu yếu phẩm phù hợp để cải thiện bữa ăn, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lính. Nhờ vậy, bình quân mỗi năm, các đồn đã thu hoạch hơn 140 tấn rau củ, 32 tấn thịt các loại, 17 tấn cá, 3.600 lít nước mắm, hơn 1.000kg tép và cá khô…”.

Không chỉ đối với đồng đội, tấm lòng yêu thương, trách nhiệm của những người lính nữ đeo quân hàm xanh còn hướng về đồng bào, phụ nữ vùng biên. Được biết, ngoài tham gia hàng trăm ngày công, cùng nhận đỡ đầu 5 xã vùng biên trong xây dựng NTM thì những “bóng hồng” trong lực lượng BĐBP Hà Tĩnh cũng đã thực hiện tốt chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Chương trình này là nguồn động viên, khích lệ quan trọng để chị em phụ nữ, đồng bào biên giới vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống và sát cánh cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Những nữ chiến sỹ quân hàm xanh Hà Tĩnh chung tay bảo vệ biên giới

Những nữ binh sỹ mang quân hàm xanh tham gia làm đường NTM tại xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh. Ảnh tư liệu.

Thiếu tá Phạm Trang Nhung chia sẻ thêm: “Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương“, 3 năm gần đây, chị em trong lực lượng BĐBP Hà Tĩnh đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ chị em phụ nữ ở xã Hương Lâm, Hương Vĩnh, Hòa Hải (Hương Khê) và Sơn Hồng, Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 (Hương Sơn) làm 6 nhà mái ấm tình thương, 13 mô hình sinh kế, 20 suất học bổng cho học sinh nghèo, tặng 300 suất quà cho hộ nghèo với tổng trị giá 604 triệu đồng. Ngoài ra, những năm gần đây, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh cũng đã nhận phụng dưỡng 1 mẹ VNAH, đỡ đầu cho 21 cháu học sinh có điều kiện khó khăn với số tiền 500 ngàn đồng/cháu/tháng…”

Không chỉ tham gia các hoạt động, phong trào bề nổi hiệu quả, chị em phụ nữ trong toàn lực lượng BĐBP Hà Tĩnh còn luôn cố gắng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình. Dù ở cương vị công tác nào thì những “bóng hồng” đeo quân hàm xanh đều không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến, hy sinh và hăng hái thi đua với các đồng đội nam để cùng với các phòng, ban, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chung. Qua xếp loại hàng năm, các chị đều xếp loại tốt, loại giỏi, không có ai bị kỷ luật…

Những nữ chiến sỹ quân hàm xanh Hà Tĩnh chung tay bảo vệ biên giới

Thiếu tá Nguyễn Lê Hằng - nhân viên báo vụ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ngày ngày tận tậm với công việc để cùng toàn lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Đại tá Nguyễn Thái Bình - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh đánh giá: “Mỗi chị em một công việc chuyên môn khác nhau, nhưng dù là công việc gì thì các đồng chí đều luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để lại những dấu ấn đẹp trong công việc, trong suy nghĩ của mọi người. Qua đó, không chỉ giúp hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao mà còn tạo dựng hình ảnh đẹp của người phụ nữ mang quân hàm xanh, phát huy các phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ trong lực lượng, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ quốc gia trong giai đoạn mới”.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast