Mazda CX-8 lắp ráp trong nước, bán ra từ tháng 6

Mẫu xe ba hàng ghế lắp ráp tại Việt Nam, giá tạm tính từ đại lý cao nhất 1,32 tỷ đồng và đã nhận đặt cọc.

Trường Hải xác nhận CX-8 đang lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu. Xe ra mắt vào tháng 6 tới. Hãng chưa tiết lộ thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật, bao nhiêu phiên bản và giá bán.

Mazda CX-8 lắp ráp trong nước, bán ra từ tháng 6

CX-8 trong lần trưng bày tại triển lãm Malaysia Autoshow, tháng 4/2019. Ảnh: Paultan

Các đại lý của Mazda bắt đầu nhận cọc của khách từ giữa tháng 4/2019 với giá tạm tính cho ba phiên bản lần lượt 1,15 tỷ, 1,27 tỷ và 1,32 tỷ đồng. Một tư vấn bán hàng Mazda tại Hà Nội cho biết, mức giá này chưa phải chính thức, chỉ là giá tạm tính từ khối kinh doanh của Trường Hải thông báo cho đại lý.

Ngưỡng 1,15 tỷ, CX-8 đắt hơn bản cao cấp nhất Honda CR-V gần 60 triệu đồng và đắt hơn bản cao nhất CX-5 hơn 130 triệu. Hai phiên bản cao cấp của CX-8 chạm đến phân khúc SUV hạng D với sự góp mặt của những Toyota Fortuner (1.026-1.362 triệu), Ford Everest (999-1.399 triệu), Mitsubishi Pajero Sport (980-1.250 triệu).

CX-8 chưa có thông tin rõ ràng về động cơ. Tại Việt Nam, nhiều khả năng mẫu xe đàn anh của CX-5 lắp loại máy xăng 2.5 SkyActiv-G 4 xi-lanh, công suất 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại 257 Nm. Dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Tại Malaysia, ngoài ba bản máy xăng, CX-8 có thêm một tùy chọn máy dầu turbodiesel 2,2 lít SkyActiv-D, 4 xi-lanh, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Chỉ có bản máy dầu này trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Nhà máy của Trường Hải ở Chu Lai, Quảng Nam là nơi thứ tư trên thế giới lắp ráp CX-8 sau Nhật Bản, Trung Quốc và Malaysia.

Theo VnExpress

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.