56 tấn hóa chất aquafit clorin phục vụ xử lý môi trường thủy sản ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa cấp cho Hà Tĩnh 36 tấn hóa chất aquafit clorin phục vụ xử lý môi trường thủy sản sau đợt mưa lũ đầu tháng 9. Tỉnh cũng vừa mua 20 tấn hóa chất dự phòng để sử dụng khi có dịch bệnh thủy sản xảy ra.

56 tấn hóa chất aquafit clorin phục vụ xử lý môi trường thủy sản ở Hà Tĩnh

Tỉnh Hà Tĩnh vừa được Bộ NN&PTNT cấp 36 tấn hóa chất aquafit clorin để phục vụ xử lý môi trường thủy sản sau đợt mưa lũ đầu tháng 9/2019

Ông Trần Quang Tiến – Trưởng phòng Quản lý thú y, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết: “Tỉnh Hà Tĩnh vừa được Bộ NN&PTNT cấp cho 36 tấn hóa chất aquafit clorin từ nguồn dự trữ Quốc gia để phục vụ cho quá trình xử lý môi trường thủy sản sau đợt mưa lũ diễn ra vào đầu tháng 9/2019. Tỉnh đã và đang phân bổ số hóa chất này cho 7 huyện ven biển, bao gồm: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, TP. Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, TX. Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh.

Các địa phương sẽ nhận hóa chất và phát trực tiếp cho các hộ dân nuôi trồng thủy sản bị dịch bệnh để phục vụ cho việc tiêu độc khử trùng, xử lý nguồn nước, ao nuôi. Ngoài ra, các địa phương cũng sẽ dùng hóa chất này để xử lý môi trường thủy sản trên diện rộng”.

56 tấn hóa chất aquafit clorin phục vụ xử lý môi trường thủy sản ở Hà Tĩnh

Hiện số hóa chất này đang được chuyển về các địa phương để phục vụ tiêu độc, khử trùng cho các hồ nuôi trồng thủy sản bị dịch bệnh

Ngoài số hóa chất được Trung ương cấp về, Hà Tĩnh cũng đã mua 20 tấn hóa chất aquafit clorin để dự phòng. Nếu trường hợp xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi, tỉnh sẽ cấp về cho các địa phương để tiến hành tiêu độc, khử độc, khử trùng, xử lý môi trường thủy sản. Đây là cơ sở quan trọng để làm sạch môi trường ao nuôi, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo phát triển bền vững cho việc nuôi trồng thủy sản trên toàn địa bàn.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast