Bàn giao 2 cá thể rùa quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 2 cá thể rùa quý hiếm từ Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh để thả về môi trường tự nhiên.

Bàn giao 2 cá thể rùa quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

2 cá thể rùa do 2 người dân ở xã Kỳ Thượng phát hiện và giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh. Trong ảnh: Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh bàn giao 2 cá thể rùa quý hiếm cho đại diện Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Bàn giao 2 cá thể rùa quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Trước đó, vào ngày 18/7, ông Trần Văn Thủy và vợ là bà Dương Thị Tuyển, trú tại thôn Phúc Lập, xã Kỳ Thượng, trong khi đi làm vườn đã bắt gặp và đưa cá thể rùa lạ về nuôi. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng địa phương đã đến kiểm tra và xác minh đó là loài rùa sa nhân (tên khoa học là Cuora mouhotii), thuộc nhóm IIB, là loại động vật nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Cơ quan chức năng đã vận động và gia đình đã đồng ý giao nộp cho cơ quan chức năng. Trong ảnh:Bà Dương Thị Tuyển bàn giao cá thể rùa sa nhân cho Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh.

Bàn giao 2 cá thể rùa quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Cũng tại xã Kỳ Thượng, vào ngày 1/8, ông Trần Văn Dẫn trú tại thôn Phúc Sơn trong khi đi chăn trâu đã phát hiện cá thể rùa lạ nên đã kịp thời báo cơ quan chức năng, tự nguyện giao nộp để thả rùa về môi trường tự nhiên. Cá thể rùa được cơ quan chức năng xác định là loại rùa sa nhân. Trong ảnh: Ông Trần Văn Dẫn (đứng thứ 3 từ trái qua) bàn giao cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc cho Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh.

Sau khi tiếp nhận, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, chăm sóc các cá thể rùa an toàn, rồi tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast