Can Lộc tập trung ruộng đất, phá bờ vùng bờ thửa gần 800 ha

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm hiện tại, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã thực hiện tập trung ruộng đất, phá bờ vùng bờ thửa trên diện tích gần 800 ha, đạt hơn 200% kế hoạch đề ra.

Can Lộc tập trung ruộng đất, phá bờ vùng bờ thửa gần 800 ha

Khánh Vĩnh Yên là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết 01-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc với diện tích thực hiện hơn 40 ha.

Theo kế hoạch, vụ xuân năm 2021, Can Lộc sẽ thực hiện Nghị quyết 01-NQ/HU ngày 20/8/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án tập trung ruộng đất, hình thành vùng sản xuất quy mô lớn, tăng cường liên kết để nâng cao hiệu quả, giá trị trong sản xuất nông nghiệp, giai đoạn 2020 - 2025 trên diện tích 360 ha.

Tuy nhiên, với những chính sách hỗ trợ của các địa phương dành cho những đơn vị đi đầu và lợi ích của việc tập trung sản xuất trên cánh đồng 1 giống nên toàn huyện đã thực hiện vượt kế hoạch đề ra.

Theo đó, khởi động từ đầu tháng 10, đến nay, 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện tập trung ruộng đất trên diện tích 300 ha và phá bờ vùng, bờ thửa trên diện tích gần 500 ha.

Tiêu biểu trong phong trào là các xã: Thuần Thiện, Vượng Lộc, Thanh Lộc…

Can Lộc tập trung ruộng đất, phá bờ vùng bờ thửa gần 800 ha

Đến nay, các địa phương đã và đang tiến hành làm đất trên cánh đồng thửa lớn (ảnh chụp tại xã Thường Nga).

Được biết, vụ xuân 2021, Can Lộc cũng đã cơ cấu các loại giống: Hà Phát 3, VNR20, Thái Xuyên 111, Lai thơm 6, ADI 168. Hiện tại, các địa phương đã và đang tập trung làm đất để chuẩn bị xuống giống.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast