Chi hội trưởng nông dân làm kinh tế giỏi, tâm huyết với công tác hội

(Baohatinh.vn) - Không chỉ là chi hội trưởng chi hội nông dân tâm huyết, nhiệt tình, ông Nguyễn Văn Lĩnh (SN 1972, trú thôn Thanh Sơn, xã Đức Lĩnh, Vũ Quang, Hà Tĩnh) còn là một điển hình trong sản xuất, kinh doanh tiêu biểu của địa phương.

Chi hội trưởng nông dân làm kinh tế giỏi, tâm huyết với công tác hội

Cửa hàng tạp hóa của ông Lĩnh được người dân trong vùng thường xuyên lui tới để mua hàng.

Đến thôn Than Sơn, xã Đức Lĩnh, hỏi về ông Nguyễn Văn Lĩnh, nhiều người đều tỏ lòng thán phục về sự chịu khó, chăm chỉ làm kinh tế của gia đình ông. Mô hình kinh tế tổng hợp của ông Lĩnh hiện đem lại nguồn thu hơn 700 triệu đồng mỗi năm.

Chia sẻ về thời gian đầu khởi nghiệp với nhiều gian khó, ông Lĩnh cho biết: “Trước năm 2010, kinh tế gia đình chỉ trông vào mấy sào ruộng, đời sống hết sức bấp bênh. Hai vợ chồng dù làm việc quần quật nhưng đói nghèo vẫn đeo bám...”.

Chi hội trưởng nông dân làm kinh tế giỏi, tâm huyết với công tác hội

Mỗi lứa gà ông Lĩnh thả nuôi hơn 200 con, giúp gia đình có thêm thu nhập.

Sau bao đêm suy nghĩ, nhận thấy không thể phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no bằng thu nhập từ mấy sào ruộng, ông Lĩnh đã quyết định dùng số tiền ít ỏi tích cóp được và vay mượn thêm vốn để đầu tư xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp.

Cuối năm 2010, ông đã bỏ ra gần 1 tỷ đồng để mở cửa hàng tạp hóa, đồng thời kinh doanh vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi…; trồng thêm 1 ha cam, 3 ha keo kết hợp chăn nuôi 10 con trâu, bò và gà mỗi lứa hơn 200 con.

Chi hội trưởng nông dân làm kinh tế giỏi, tâm huyết với công tác hội

Hơn 1 ha cam của gia đình ông Lĩnh đang chuẩn bị cho thu hoạch, dự kiến đem lại năng suất khá cao.

Để có thêm kiến thức áp dụng vào chăn nuôi và chăm sóc cam, keo, ông Lĩnh đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu các mô hình có hiệu quả kinh tế cao và tích cực học hỏi kinh nghiệm qua các phương tiện thông tin đại chúng, sau đó áp dụng và dần mở rộng mô hình kinh tế của gia đình.

Ông Lĩnh chia sẻ: “Hiện tại, từ việc kinh doanh và chăn nuôi, trồng cam, mỗi năm doanh thu của gia đình hơn 700 triệu đồng. Từ nguồn thu này đã giúp tôi có điều kiện mở rộng sản xuất trong thời gian tới và hỗ trợ được nhiều gia đình phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống”.

Chi hội trưởng nông dân làm kinh tế giỏi, tâm huyết với công tác hội

Ông Lĩnh và 25 hộ nông dân tiêu biểu vừa được huyện Vũ Quang vinh danh hộ sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017 - 2022.

Được biết, tại xã Đức Lĩnh, ông Lĩnh là một điển hình trong thực hiện mô hình kinh tế tổng hợp, kết hợp trồng cây ăn quả với chăn nuôi, khai thác rừng, bán hàng tạp hóa, vật tư nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đặc biệt, vừa qua ông Lĩnh vinh dự được huyện Vũ Quang vinh danh hộ sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017 - 2022.

Chi hội trưởng nông dân làm kinh tế giỏi, tâm huyết với công tác hội

Không chỉ giỏi làm kinh tế, ông Lĩnh còn là một chi hội trưởng nông dân tích cực, tận tụy của thôn Thanh Sơn.

Ngoài làm kinh tế giỏi, ông Lĩnh còn là một chi hội trưởng chi hội nông dân tích cực, tận tụy của thôn Thanh Sơn. Hơn 11 năm đảm nhận vai trò chi hội trưởng, ông đã giúp đỡ nhiều hộ nông dân trong thôn thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế.

Để các phong trào của hội đi sâu vào đời sống, ông luôn vận động hội viên tham gia sinh hoạt và hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua do các cấp phát động. Hơn thế, ông cũng luôn sâu sát, gần gũi với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn các mô hình làm ăn hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Sen - hội viên Hội Nông dân thôn Thanh Sơn cho biết, nhờ được ông Lĩnh vận động, giúp sức, bà đã mạnh dạn đầu tư vốn để trồng 2 ha cam, chăn nuôi thêm trâu, bò, lợn… Nhờ vậy, gia đình bà đã vươn lên thoát nghèo, từng bước trở thành hộ khá của địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Thê Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh cho biết: “Ông Lĩnh không chỉ là một tấm gương làm kinh tế giỏi của địa phương mà còn là một chi hội trưởng nhiệt tình trong công tác hội. Tấm gương của ông Lĩnh và mô hình của gia đình được các hội viên khác học hỏi và làm theo, từ đó giúp cho địa phương ngày càng khởi sắc, đóng góp tích cực vào việc xây dựng quê hương Đức Lĩnh ngày càn giàu đẹp”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast