Cơ sở nông sản tiêu biểu Hà Tĩnh tất bật cung ứng hàng tết

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các cơ sở sản xuất nông sản tiêu biểu trên địa bàn Hà Tĩnh đang tăng tốc sản xuất để kịp cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường tết Nguyên đán.

Cơ sở nông sản tiêu biểu Hà Tĩnh tất bật cung ứng hàng tết

Cơ sở sản xuất giò chả Tiến Giáp đã nhận đặt 24 tấn giò me phục vụ thị trường tết.

Dịp tết, không khí làm việc tại cơ sở sản xuất giò chả Tiến Giáp (thị trấn Hương Khê) lại rôm rả hơn ngày thường. Năm nay, sản phẩm giò lụa của cơ sở vừa được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, lượng khách đặt hàng tết tăng nên cơ sở đang trong giai đoạn chạy nước rút để đáp ứng các đơn hàng.

Anh Nguyễn Đình Giáp – chủ cơ sở, cho biết: “Phục vụ thị trường tết, chúng tôi đã chuyển cho khách khoảng 10% giò me, giò lụa trong tổng đơn đã nhận, chủ yếu là các đại lý ở Hà Nội, Hải Dương, Bình Dương. Đến thời điểm này, cơ sở đã nhận đặt 24 tấn giò me, 3 tấn giò lụa và một lượng lớn xúc xích. Ngoài số nhân viên cơ sở đang tích cực tăng ca, chúng tôi còn thuê thêm người làm thời vụ các công đoạn như cắt lá, dán tem nhãn để trả hàng cho khách đúng hẹn”.

Thời điểm này, không khí làm việc tại HTX Kinh doanh nông sản Thiện Hóa (xã Sơn Bình - Hương Sơn) cũng không kém phần sôi động.

Cơ sở nông sản tiêu biểu Hà Tĩnh tất bật cung ứng hàng tết

Thời điểm này, HTX kinh doanh nông sản Thiện Hóa phải thuê thêm lao động thời vụ để kịp trả hàng cho khách.

Ông Phạm Đình Thiện - Giám đốc HTX thông tin: "Được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, dầu lạc, dầu vừng Thiện Hóa đã mở rộng thị trường tiêu thụ ra các tỉnh thành trên toàn quốc. Hiện tại, HTX phải thuê thêm lao động thời vụ, mỗi ngày sản xuất trên 500 lít dầu lạc, dầu vừng để kịp thời cung ứng cho khách hàng”.

Từ cuối tháng 11 âm lịch, cơ sở nem chua Ý Bình (thị trấn Phố Châu - Hương Sơn) đã ngưng nhận đơn hàng tết. Những ngày này, cơ sở huy động 17 lao động phục vụ dây chuyền sản xuất cung ứng hàng tết.

Cơ sở nông sản tiêu biểu Hà Tĩnh tất bật cung ứng hàng tết

“Được lòng” khách hàng, tết này cơ sở nem chua Ý Bình cung ứng ra thị trường 1 vạn cây nem.

Chị Lê Thị Bình - chủ cơ sở chia sẻ: "Năm vừa qua, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song, nhờ đẩy mạnh tham gia các hội chợ thương mại nên lượng hàng bán ra vẫn tăng khá, nhất là thị trường khu vực phía Bắc. Doanh thu năm 2020 cơ sở đạt 2,2 tỷ đồng (tăng 300 triệu đồng so với năm 2019). Riêng tết này, chúng tôi cung ứng ra thị trường 1 vạn cây nem các loại. Ngoài những mối hàng là đại lý phân phối thì lượng khách lẻ đặt hàng ăn tết, làm quà biếu cũng khá đông”.

Bên cạnh đó, các thương hiệu nông sản “có tiếng” khác được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn như: giò lụa Trường An, nước mắm Lạch Kèn, nước mắm Phú Khương, bánh ram Anh Thu, dầu lạc Tuyết Châu… cũng đang tất bật sản xuất, đóng gói, kiểm tra hàng để cung ứng ra thị trường.

Cơ sở nông sản tiêu biểu Hà Tĩnh tất bật cung ứng hàng tết

Nhân viên cơ sở bánh ram Anh Thu làm luôn tay để cung ứng hàng cho thị trường.

Chị Lê Hoài Thu – chủ cơ sở bánh ram Anh Thu (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) cho hay: “Các cơ sở nông sản sạch, đại lý “ruột” đặt hàng bán tết nên chúng tôi phải làm luôn tay. Không chỉ phục vụ thị trường nội địa, những ngày này, cơ sở còn soạn hàng xuất đi Campuchia, Hàn Quốc, Thái Lan… nên càng thêm bận rộn. Dù đơn hàng nhiều, làm việc vất vả nhưng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn là niềm vui và động lực để chúng tôi mở rộng sản xuất”.

Chủ đề Thị trường Tết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast