Dưa lưới của một nông dân Hà Tĩnh lên kệ siêu thị ở Hải Phòng

(Baohatinh.vn) - Sản phẩm dưa lưới trồng trong nhà màng của chị Lê Thị Hiền, xã Hồng Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã được Siêu thị Phúc Lợi (TP Hải Phòng) ký hợp đồng tiêu thụ.

Dưa lưới của một nông dân Hà Tĩnh lên kệ siêu thị ở Hải Phòng

Người nhà chị Lê Thị Hiền thu hoạch dưa lưới trồng trong nhà màng.

Theo đó, 2 tấn dưa lưới của cơ sở chị Lê Thị Hiền ở thôn Quan Nam (Hồng Lộc, Lộc Hà) vừa được vận chuyển đến Siêu thị Phúc Lợi có địa chỉ tại số 12 Hồ Sen (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) để tiêu thụ. Đây là chuyến hàng đầu tiên sau khi cơ sở này đạt được thỏa thuận tiêu thụ sản phẩm với Siêu thị Phúc Lợi.

Theo chị Lê Thị Hiền, để đưa sản phẩm của mình lên kệ một siêu thị ở TP Hải Phòng, ngoài việc nỗ lực kết nối, dưa lưới phải được trồng, chăm sóc và kiểm tra theo quy trình chặt chẽ.

Theo đó, bên cạnh theo dõi quá trình chăm sóc, trước lúc thu hoạch 15 ngày, cán bộ kỹ thuật của Siêu thị Phúc Lợi về tận cơ sở để tiến hành kiểm tra mẫu mã, đo lường chất lượng và các thông số an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong đó, phía siêu thị đặc biệt phân tích kỹ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm.

Dưa lưới của một nông dân Hà Tĩnh lên kệ siêu thị ở Hải Phòng

Dưa lưới sau khi thu hoạch được bao lưới và đóng thùng vận chuyển ra TP Hải Phòng

Sau chuyến hàng đầu tiên chuyển đi tiêu thụ ở Hải Phòng, hiện cơ sở của chị Lê Thị Hiền đang còn hơn 1,5 tấn chưa thu hoạch.

Theo hợp đồng, phía Siêu thị Phúc Lợi sẽ tiếp tục nhận bao tiêu sản phẩm dưa lưới cho cơ sở theo quy trình kiểm tra nêu trên trong những vụ tiếp theo.

Nhà màng theo công nghệ cao của chị Lê Thị Hiền có diện tích 1.100 m2, được xây dựng đầu năm 2020, với mức đầu tư ban đầu 400 triệu đồng. Cơ sở thường xuyên trồng luân canh các vụ hoa màu khác nhau, như: trồng hoa phục vụ tết, dưa lê, rau và dưa chuột, dưa lưới...

Tổng doanh thu sản phẩm trong năm vừa qua đạt 330 triệu đồng, lãi sau khi trừ chi phí đạt 150 triệu đồng. Riêng vụ dưa lưới này ước lãi đạt 50 triệu đồng.

Chủ đề Nông dân khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast