Đường ĐT553 qua xã biên giới Hương Khê thông tuyến trở lại sau sạt lở

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của mưa lớn, hàng nghìn m3 đất đá, cây cối sạt lở gây ách tắc đường ĐT553 đoạn qua các xã biên giới huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Đường ĐT553 qua xã biên giới Hương Khê thông tuyến trở lại sau sạt lở

Do bị sạt lở, hàng trăm m3 đất đá, cây cối đổ tràn ra đường ĐT553 gây ách tắc giao thông nhiều giờ.

Ông Lê Doãn Thực - Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh thông tin, do ảnh hưởng của mưa lũ, tuyến đường ĐT553 đoạn Km 65+130 đến Km 82+977, từ xã Hương Xuân đi vào Đồn Biên phòng Bản Giàng, qua địa phận 2 xã biên giới Hương Lâm, Hương Vĩnh bị sạt lở. Toàn tuyến có khoảng 30 điểm sạt lở từ mái ta luy dương và ta luy âm, trong đó có khoảng 10 điểm sạt lở nghiêm trọng. Tại các điểm sạt lở có đã hàng nghìn m3 đất đá, cây cối bị đổ tràn xuống đường, mương rãnh thoát nước gây ách tắc giao thông và hệ thống thoát nước.

Đường ĐT553 qua xã biên giới Hương Khê thông tuyến trở lại sau sạt lở

Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh phối hợp Đồn Biên phòng Bản Giàng khơi thông đoạn Km 79+800 thuộc địa phận xã Hương Lâm.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại, Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh đã phối hợp Đồn Biên phòng Bản Giàng huy động lực lượng, phương tiện xử lý khơi thông các điểm sạt lở trọng yếu. Sau gần 4 giờ đồng hồ, một số điểm sạt lở xung yếu đã được khắc phục, khơi thông tuyến đường cho người dân và các phương tiện qua lại.

Đường ĐT553 qua xã biên giới Hương Khê thông tuyến trở lại sau sạt lở

Sau 4 giờ nỗ lực khắc phục, tuyến đường đã được xử lý sạt lở, thông tuyến.

Được biết, Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cũng chỉ đạo Hạt Giao thông số 4 tiếp tục lắp đặt các biển cảnh báo, căng dây phản quang tại các điểm xung yếu; lập hồ sơ thống kê thiệt hại do mưa lũ gây ra; xây dựng các phương án cụ thể trình cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời tại các điểm xung yếu để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast