Gà Đông Tảo, lợn rừng “cháy hàng” dù hơn 2 tuần nữa mới Tết

(Baohatinh.vn) - Gà Đông Tảo, lợn rừng ở Hà Tĩnh luôn được xem là món ăn đặc sản vào những ngày Tết cổ truyền. Thời điểm này, các cơ sở chăn nuôi đã “kín” khách đặt hàng và gặp cảnh cung không đủ cầu.

Gà Đông Tảo, lợn rừng “cháy hàng” dù hơn 2 tuần nữa mới Tết

Gà Đông Tảo được khách hàng ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên đán

Vừa xuất chuồng gần 40 con gà Đông Tảo, anh Kiều Đình Phúc (thôn Tiên Sơn, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh) vui vẻ cho biết: Lứa gà này anh nuôi hơn 80 con, hiện đã xuất bán gần 40 con, số còn lại đã có khách đặt mua nhưng chờ gần Tết mới đến “bắt”.

Năm nay, gà Đông Tảo “ăn theo” giá thịt lợn nên có lãi cao. Bình quân mỗi con gà của anh có trọng lượng từ 3 - 4 kg, bán với giá trên dưới 1,5 triệu đồng. Tính ra, Tết này anh thu về cả trăm triệu đồng.

Gà Đông Tảo, lợn rừng “cháy hàng” dù hơn 2 tuần nữa mới Tết

Gà Đông Tảo mang lại thu nhập cao cho người dân chăn nuôi vào dịp tết

“Thời điểm này, nhiều người gọi điện đặt ‘hàng” mà tôi không có gà để bán. Biết nhu cầu tăng cao thế này chắc tôi đầu tư nuôi thêm để tăng thu nhập cho gia đình” – anh Phúc chia sẻ.

Nuôi gà Đông Tảo trên địa bàn Hà Tĩnh chỉ một vài mô hình nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Gà Đông Tảo chủ yếu được tiêu thụ vào dịp Tết Nguyên đán nên hầu hết các chủ cơ sở bắt đầu nuôi từ khoảng tháng 9 - phù hợp với thời điểm xuất chuồng.

Gà Đông Tảo, lợn rừng “cháy hàng” dù hơn 2 tuần nữa mới Tết

Gà Đông Tảo có đôi chân lớn, thịt thơm ngon khác hẳn các loại gà khác

Gà Đông Tảo thịt rất thơm, khác hẳn với các loại gà khác. Chúng có đôi chân lớn, lớp vảy thịt dày, khi hầm giữ được độ giòn, không bị mềm nhũn. Bởi vậy, dù giá đắt nhưng khách hàng vẫn tìm đến mua. Ngoài ra, cũng có người mua về để nuôi do thú vui sưu tầm loại gà quý hiếm này.

Bên cạnh gà Đông Tảo, lợn rừng nuôi cũng được nhiều người dân “săn” mua vào dịp Tết bởi quan niệm đầu năm mới được thưởng thức món ăn này sẽ mang lại may mắn cho cả năm. Vì thế, thời điểm này, các cơ sở nuôi lợn rừng trên địa bàn Hà Tĩnh luôn được các khách hàng tìm đến mua dù có giá không hề rẻ.

Gà Đông Tảo, lợn rừng “cháy hàng” dù hơn 2 tuần nữa mới Tết

Thịt lợn rừng được khách hàng “săn” mua vào dịp Tết Nguyên đán

Anh Nguyễn Đình Sao (thôn Phúc Sơn, xã Thuần Thiện, Can Lộc) cho hay: Gần Tết nhu cầu mua lợn rừng tăng cao, cung không đủ cầu. Trang trại của anh hiện có 80 con lợn, trong đó 25 con đã đến độ xuất chuồng nhưng đã có khách đặt hàng. Giá lợn rừng cũng dao động theo giá thịt lợn thường, mỗi kg thịt hơi anh bán với giá hơn 130 nghìn đồng.

Gà Đông Tảo, lợn rừng “cháy hàng” dù hơn 2 tuần nữa mới Tết

Thịt lợn rừng được quan niệm mang lại may mắn khi đầu năm được thưởng thức

Tuy nhiên, anh chỉ bán cả con với trọng lượng bình quân 25 – 35 kg. Giá cả trên cũng mang về cho gia đình anh thu nhập đáng kể. Anh nuôi lợn rừng đã gần 4 năm nay nhưng chưa bao giờ thấy nhu cầu năm nay tăng cao như vậy. Khi khách đặt mua mà không có lợn để bán phần nào cảm thấy tiếc.

Gà Đông Tảo, thịt lợn rừng... luôn được xem là món ăn đặc sản vào dịp Tết nguyên đán. Trong mâm cơm ngày tết, gia đình nào cũng muốn có được món ăn giá trị để thiết đãi khách. Ngoài ra, khách hàng mua những loại đặc sản này để về làm quà biếu cho anh em, họ hàng, bạn bè thân thiết để cùng thưởng thức.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast