Hà Tĩnh chăm sóc 5.677 ha cây ăn quả có múi vào kỳ ra hoa

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh hiện có khoảng 5.677 ha cam, bưởi, quýt và các loại cây có múi khác đang trong giai đoạn ra hoa. Nông dân đang triển khai các biện pháp kỹ thuật để chăm sóc cho cây sinh trưởng, phát triển tốt, có tỷ lệ đậu quả cao.

Hà Tĩnh chăm sóc 5.677 ha cây ăn quả có múi vào kỳ ra hoa

Nông dân xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) tập trung tưới nước hàng ngày cho cam, bưởi giai đoạn ra hoa

Cam, chanh, bưởi... là những cây trồng chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân Hà Tĩnh.

Theo phòng Trồng trọt - Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh, toàn tỉnh hiện có 3.173 ha cam, 1.492 ha bưởi, 907 ha chanh, 88 ha quýt và 17 ha cây ăn quả có múi khác đang trong giai đoạn ra hoa. Diện tích cây ăn quả có múi này chủ yếu tập trung ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc, Kỳ Anh…

Hà Tĩnh chăm sóc 5.677 ha cây ăn quả có múi vào kỳ ra hoa

Hà Tĩnh hiện có khoảng 5.677 ha cam, bưởi, quýt và các loại cây có múi khác đang trong giai đoạn ra hoa

Ra hoa là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong chu kỳ sinh trưởng của các loại cây ăn quả có múi. Do đó, cần được chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật để tạo cho cây sức đề kháng, sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ đậu quả cao.

Theo hướng dẫn của ngành chuyên môn, thời điểm này, nông dân Hà Tĩnh đang tập trung chi phí đầu tư và nguồn nhân lực để tiến hành làm cỏ, bón phân, tỉa cành, tưới nước phù hợp. Đặc biệt, nông dân thường xuyên theo dõi sự sinh trưởng và phát triển của cây để kịp thời điều chỉnh "chế độ" chăm sóc phù hợp theo từng thời kỳ .

Chủ đề Cây trồng - Mùa vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast