Hương Sơn có thêm 33 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

(Baohatinh.vn) - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa có thêm 33 khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu được công nhận.

Hương Sơn có thêm 33 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thôn Tiền Phong, xã Sơn Kim 2 đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu ở Hương Sơn đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện nhờ huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhất là được người dân tích cực ủng hộ.

Trong năm 2020, huyện Hương Sơn đề xuất đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí của 42 khu dân cư NTM kiểu mẫu trên địa bàn. Qua kiểm tra, thẩm định, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã xác định trong đợt này, huyện Hương Sơn có 33 khu dân cư đạt 10/10 tiêu chí theo quy định.

Hương Sơn có thêm 33 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thôn Hồng Hà, xã Tân Mỹ Hà đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu trong năm 2020.

Trong đó, các xã: Sơn Trà có 4 khu dân cư NTM kiểu mẫu; Sơn Lâm, Sơn Phú và Sơn Lễ mỗi xã 3 khu dân cư; Sơn Kim 2, An Hòa Thịnh, Kim Hoa, Sơn Hồng, Sơn Tiến và Tân Mỹ Hà mỗi địa phương 2 khu dân cư; còn mỗi xã có 1 khu dân cư NTM kiểu mẫu là Sơn Long, Sơn Kim 1, Sơn Bằng, Sơn Châu, Quang Diệm, Sơn Lĩnh, Sơn Trường và Sơn Trung.

Hương Sơn có thêm 33 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Hương Sơn đang nỗ lực phấn đấu huyện về đích NTM vào quý II năm 2021.

Ông Phan Xuân Đức - Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn cho biết: Đến thời điểm này, toàn huyện đã có 75 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Cũng trong năm 2020, Hương Sơn có thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn lên 23 xã, đạt 100%; 1 xã đạt NTM nâng cao. Hương Sơn hiện đang nỗ lực phấn đấu huyện đạt chuẩn NTM vào quý II năm 2021.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast