Khó khăn mấy cũng không được để rừng bị xâm hại

(Baohatinh.vn) - Đó là yêu cầu mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đặt ra tại chuyến kiểm tra công tác bảo vệ rừng (BVR) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất tại một số địa phương, chủ rừng trên địa bàn tỉnh vào chiều 7/2.

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn dẫn đầu đã kiểm tra thực địa tại lòng hồ thủy điện Ngàn Trươi - Cẩm Trang; làm việc với cán bộ, viên chức Vườn quốc gia Vũ Quang và Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Tiêm (huyện Hương Khê).

kho khan may cung khong duoc de rung bi xam hai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và đoàn kiểm tra tại khu vực lòng hồ thủy điện Ngàn Trươi - Cẩm Trang

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo 2 chủ rừng và các thành viên trong đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ và triển khai phương án BVR trước, trong và sau Tết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao những kết quả mà 2 đơn vị chủ rừng đạt được trong thời gian qua, nhất là việc tăng cường công tác quản lý, BVR trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 một cách nghiêm túc, đúng với tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

kho khan may cung khong duoc de rung bi xam hai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đề nghị các địa phương, đơn vị không được chủ quan, mất cảnh giác; không vì khó khăn, vất vả trong điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại mà để các đối tượng lợi dụng để khai thác, vận chuyển trái phép lâm sản.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, các địa phương, đơn vị, chủ rừng và các lực lượng Công an, Biên phòng, Quân sự cần tăng cường công tác phối hợp trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn; xử lý nghiêm những hành vi xâm hại rừng; bố trí đủ lực lượng, phương tiện để thực hiện việc chốt, trực thường xuyên tại các trạm BVR, cửa rừng, trên các tuyến giao thông...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast