Kiện toàn, sáp nhập một số ban chỉ đạo đảm bảo phù hợp thực tiễn

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/3, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn chủ trì họp cho ý kiến phương án kiện toàn Ban Chỉ đạo nông thôn mới đô thị văn minh các cấp gắn với các chương trình giảm nghèo, mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Kiện toàn, sáp nhập một số ban chỉ đạo đảm bảo phù hợp thực tiễn

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng các thành viên BCĐ NTM tỉnh dự họp

Những năm qua, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao. Cán bộ, nhân viên văn phòng hoạt động chuyên trách và tính chuyên nghiệp ngày càng cao; góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM tại các địa phương và đạt kết quả toàn diện, có chiều sâu, bền vững với nhiều dấu ấn rõ nét.

Tuy nhiên, khối lượng công việc ngày càng nhiều nhưng số biên chế tại văn phòng còn thiếu, ảnh hưởng đến hiệu quả, chất lượng công việc. Hiện, tại Văn phòng Điều phối NTM tỉnh mới có 15 cán bộ biên chế và hợp đồng 68. Theo đề án vị trí việc làm của văn phòng và sau khi được bổ sung nhiệm vụ thực hiện Chương trình OCOP, cần có 31 biên chế (còn thiếu 16 biên chế).

Kiện toàn, sáp nhập một số ban chỉ đạo đảm bảo phù hợp thực tiễn

Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh báo cáo tại buổi làm việc

Cũng theo đề xuất của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, nên sáp nhập ban chỉ đạo của 3 chương trình: Xây dựng NTM, OCOP, xóa đói giảm nghèo vào Ban Chỉ đạo NTM tỉnh. Đối với thực hiện chương trình OCOP, để đảm bảo theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, cần thành lập Phòng OCOP thuộc Văn phòng NTM tỉnh.

Tại cuộc họp các đại biểu đều nhất trí cho rằng, tổ chức bộ máy nên tinh gọn, trên tinh thần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng BCĐ, từng chương trình, đảm bảo hiệu quả công việc. Hầu hết các đại biểu đồng tình cao với việc sáp nhập 3 ban chỉ đạo của 3 chương trình vào 1 BCĐ tỉnh.

Kiện toàn, sáp nhập một số ban chỉ đạo đảm bảo phù hợp thực tiễn

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Việt: Tổ chức bộ máy nên tinh gọn, trên tinh thần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng chương trình riêng biệt, đảm bảo hiệu quả công việc

Kiện toàn, sáp nhập một số ban chỉ đạo đảm bảo phù hợp thực tiễn

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng: Theo từng thời điểm, hoạt động của Văn phòng NTM ngày càng đi vào chuyên nghiệp, hiệu quả, thể hiện vai trò điều phối. Việc nhập 3 BCĐ làm 1 là phù hợp thực tiễn, đảm bảo theo tinh thần tinh giảm bộ máy.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận những đóng góp trong công tác tham mưu, điều phối của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trên tinh thần cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy, việc nhập 3 ban chỉ đạo làm một là phù hợp và cần thiết.

Kiện toàn, sáp nhập một số ban chỉ đạo đảm bảo phù hợp thực tiễn

Việc thành lập Văn phòng OCOP là không cần thiết, và thay vào đó là bổ sung chức năng, nhiệm vụ, tăng phụ cấp cho các bộ phận kiêm nhiệm. Còn chương trình xóa đói giảm nghèo là chương trình lớn, Sở LĐ-TB&XH là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm triển khai, thực hiện.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo nông thôn mới tỉnh khẳng định, những năm qua, việc chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM là một trong những kết quả nổi trội của Hà Tĩnh. Đạt được kết quả này là nhờ trách nhiệm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong đó có sự tham mưu tích cực, hiệu quả của Văn phòng NTM tỉnh.

Kiện toàn, sáp nhập một số ban chỉ đạo đảm bảo phù hợp thực tiễn

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những năm qua, việc chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM là một trong những kết quả nổi trội của Hà Tĩnh

"Để đảm bảo huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, công tác tham mưu phải toàn diện, vì vậy, việc sáp nhập 3 ban chỉ đạo của 3 chương trình thành 1 ban chỉ đạo là hoàn toàn phù hợp thực tiễn, đảm bảo tinh thần cải cách hành chính, giảm các cuộc họp, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả" - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy giao Văn phòng NTM tỉnh cùng các sở, ngành liên quan hoàn chỉnh báo cáo, đề án, phân công chức năng nhiệm vụ sau kiện toàn ban chỉ đạo để có văn bản hướng dẫn, tổ chức thực hiện trong thời gian sớm.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast