Lộc Hà dự trữ 15 tấn gạo, 50 ngàn bao tải cát phòng thiên tai - bão lũ

(Baohatinh.vn) - Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã hoàn thành ký “hợp đồng nguyên tắc” với hàng trăm cá nhân, tập thể tất cả các xã trên địa bàn nhằm chủ động trước mùa mưa bão.

Đây là một trong những nội dung quan trọng được đoàn kiểm tra công tác PCTT-TKCN của tỉnh quán triệt tại cuộc làm việc với UBND huyện cuối tháng 4/2019. Thực hiện nghiêm quan điểm của tỉnh, ngay đầu tháng 5/2019, huyện Lộc Hà đã tuyên truyền, triển khai một cách cụ thể, chi tiết các nội dung đến từng hộ cá nhân có phương tiện, cơ sở vật chất đáp ứng công tác ứng cứu thiên tai.

Lộc Hà dự trữ 15 tấn gạo, 50 ngàn bao tải cát phòng thiên tai - bão lũ

Xe tải của anh Lê Văn Cảnh (Hồng Lộc, Lộc Hà) - một trong những chủ hộ ký hợp đồng nguyên tắc sẵn sàng phục vụ khi có lệnh điều động của huyện

Theo ký kết, các phương tiện, vật tư, vật liệu đã được chuẩn bị gồm: vật tư dự phòng tại chỗ (tre, phên liếp, rơm rạ) 3.000 đơn vị; 50.000 bao tải; gần 500 áo phao và phao cứu sinh; 15 tấn lương thực và một số cơ số thuốc. Đặc biệt, trong danh sách ký kết có 64 chủ phương tiện cứu hộ gồm: 32 ô tô tải, 5 xe ca, 20 thuyền máy, 7 máy đào, 3 máy ủi và 1 ca nô xuồng máy.

Tất cả những cơ sở vật chất và nhân lực trên đã được các chủ sở hữu cam kết thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND huyện khi được điều động. Ngoài ra, huyện đã chủ động phương án huy động hàng trăm người làm nhiệm vụ tuần tra, cơ động sẵn sàng tác chiến khi có chỉ đạo.

Lộc Hà dự trữ 15 tấn gạo, 50 ngàn bao tải cát phòng thiên tai - bão lũ

Kho lúa gạo của anh Nguyễn Văn Dũng (Trung Sơn - Hồng Lộc ) luôn dự trữ 30 - 40 tấn sẵn sàng phục vụ bà con nhân dân trong mùa mưa bão 2019.

Anh Nguyễn Văn Dũng (thôn Trung Sơn, Hồng Lộc) chủ kinh doanh xay xát lúa gạo, người đã ký “hợp đồng nguyên tắc” cho biết: “Kho lúa gạo của vợ chồng tôi lúc nào cũng có sẵn 30-40 tấn, khi có lệnh điều động của huyện sẽ sẵn sàng phục vụ bà con”.

Được biết, trận bão lụt năm 2014, nhiều thôn ở xã Hồng Lộc bị lũ cô lập mất điện gần nửa tháng, việc chi viện lương thực gặp rất nhiều khó khăn.

Lộc Hà dự trữ 15 tấn gạo, 50 ngàn bao tải cát phòng thiên tai - bão lũ

Hệ thống đường giao thông đạt chuẩn trong xây dựng NTM tạo thuận lợi trong công tác PCTT-TKCN.

Cùng với các nội dung trên, theo ông Võ Tá Bình - Trưởng phòng NN&PTNT huyện, ủy viên Ban PCTT- TKCN huyện Lộc Hà: “Nhờ phong trào xây dựng NTM thành công nên đến nay hệ thống đường giao thông nông thôn, kênh mương thoát nước của Lộc Hà đã cơ bản hoàn thiện, giúp Ban chỉ đạo PCTT-TKCN của huyện lập phương án cụ thể, triển khai một cách bài bản đến các thôn, xã”.

Là huyện có đường bờ biển kéo dài 12km, một số xã nằm trong vùng trũng, Lộc Hà thường phải hứng chịu thiệt hại nặng do thiên tai. Với sự chủ động của Ban PCTT- TKCN, tin rằng, Lộc Hà sẽ vững vàng ứng phó với mưa bão năm nay.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast