Người dân những xã nông thôn mới nâng cao rộn ràng đón tết

(Baohatinh.vn) - “Cán đích” năm 2022, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã có 7 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Chính vì vậy, không khí đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cùa người dân càng trở nên rộn ràng, phấn khởi.

Người dân những xã nông thôn mới nâng cao rộn ràng đón tết

Anh Trần Trung Thành (thôn Lộc Nội, Thạch Xuân) trang trí cành đào để chuẩn bị đón tết.

Hiện, Thạch Hà có 7 xã đạt chuẩn NTM nâng cao gồm: Thạch Đài, Thạch Xuân, Nam Điền, Tân Lâm Hương, Lưu Vĩnh Sơn, Ngọc Sơn và Thạch Long.

Ngày 30 tết, anh Trần Trung Thành (thôn Lộc Nội, xã Thạch Xuân) tất bật sửa soạn, trang trí để chuẩn bị đón ngày đầu năm mới thật tươm tất, rực rỡ.

“Dù đang sinh sống và làm việc tại Thạch Xuân nhưng tôi cảm nhận rất rõ nét sự thay da đổi thịt hàng ngày của quê hương mình. Đường làng được rải nhựa khang trang, ngõ xóm xanh sạch đẹp, hàng rào xanh được bà con chăm chút, cắt tỉa cẩn thận. Những ngày cận tết, người dân làng trên xóm dưới tất bật trang trí đèn lồng, bóng nháy, treo cờ Tổ quốc trên các tuyến đường khiến vùng quê Thạch Xuân càng trở nên lung linh hơn", anh Thành không giấu được niềm tự hào.

Người dân những xã nông thôn mới nâng cao rộn ràng đón tết

Bà Nguyễn Thị Hiên (thôn Lộc Nội, Thạch Xuân) cẩn thận sửa soạn nhà cửa.

Cùng chung niềm vui với anh Thành, bà Nguyễn Thị Hiên (thôn Lộc Nội) phấn khởi: "Mấy hôm nay, hàng xóm láng giềng tập trung chuyện trò, hỏi han nhau, ai nấy đều không giấu được sự vui mừng trước đổi thay của làng quê. Đáng mừng hơn nữa là những ngày gần tết, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Thạch Xuân được đảm bảo”.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 không chỉ là cái tết đáng nhớ đối với gia đình bà Hiên, anh Thành mà còn là dấu mốc không thể nào quên đối với người dân xã Thạch Xuân. Được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao chính là quả ngọt của chặng đường dài mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã nhà kiên trì, miệt mài nỗ lực, phấn đấu. Các tuyến đường làng ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa; nhiều ngôi nhà xây kiên cố, khang trang lần lượt được xây dựng; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao.

Người dân những xã nông thôn mới nâng cao rộn ràng đón tết

Đường về Thạch Xuân hôm nay.

Trong khi đó, không khí sửa soạn đón tết Nguyên đán Quý Mão của nhiều gia đình tại thôn Bắc Thượng (xã Thạch Đài) cũng trở nên nhộn nhịp. Với chị Lê Thị Hà (thôn Bắc Thượng), sự chuyển mình của quê hương trở nên hết sức ý nghĩa đặc biệt là khi tết đến, xuân về.

“NTM nâng cao không chỉ làm đổi thay bộ mặt của xã nhà, giúp dân ổn định cuộc sống mà còn nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Cũng vì thế mà không khí đón tết của các gia đình bao giờ cũng rộn ràng, tấp nập”, chị Hà chia sẻ.

Người dân những xã nông thôn mới nâng cao rộn ràng đón tết

Chị Lê Thị Hà (thôn Bắc Thượng, Thạch Đài) tất bật chuẩn bị cho lễ cúng gia tiên.

Năm 2022, cả hệ thống chính trị xã Thạch Đài đặc biệt tập trung cao cho công tác xây dựng, chỉnh trang các khu dân cư kiểu mẫu. Cán bộ xã, thôn thường xuyên bám nắm cơ sở, tuyên truyền, hướng dẫn, vận động bà con Nhân dân tích cực cắt tỉa cây xanh, vệ sinh đường làng, xây hàng rào cây cảnh... Ngoài ra, xã đã làm mới hơn 3km đường bê tông, 2km đường cacbon cor; chú trọng thực hiện các tiêu chí môi trường, hướng dẫn người dân thực hiện phân loại, xử lý, thu gom rác thải tại nguồn; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa, phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho bà con.

Người dân những xã nông thôn mới nâng cao rộn ràng đón tết

Thôn Bắc Thượng (xã Thạch Đài) rực rỡ trong ngày cuối năm.

Trong năm vừa qua, xã Ngọc Sơn được huyện Thạch Hà lựa chọn là nơi diễn ra lễ phát động 40 ngày thi đua cao điểm xây dựng NTM. Đây chính là là động lực, khí thế mới cho người dân toàn xã trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn Nguyễn Quốc Quân cho biết: “Để về đích NTM nâng cao vào năm 2022, ngay từ đầu năm, xã đã tập trung xây dựng tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân. Tính đến hết năm, Ngọc Sơn có thêm 5 mô hình sản xuất, giúp bà con ổn định cuộc sống. Cùng với đó, xã quan tâm chỉnh trang trụ sở làm việc, nâng cấp nhà văn hóa thôn trên địa bàn... Thành quả của năm 2022 cũng sẽ tạo tiền đề để xã phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm tới".

Người dân những xã nông thôn mới nâng cao rộn ràng đón tết

Xã Ngọc Sơn phấn đấu về đích NTM kiểu mẫu vào năm 2023.

Năm mới 2023 đã sắp sửa gõ cửa, nhìn lại chặng hành trình gian khó của những ngày đoàn kết chung sức xây dựng NTM, người dân các xã đạt chuẩn NTM nâng cao ở huyện Thạch Hà cảm thấy vinh dự, tự hào bởi đây là lúc họ được thụ hưởng thành quả ấy!. Đồng thời, đó cũng là niềm vui, động lực để Đảng bộ và Nhân dân các địa phương ở Thạch Hà bước vào năm mới đầy khí thế, quyết tâm gặt hái được nhiều thành tựu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast