Người trồng chè Hương Sơn “bỏ túi” gần 51 tỷ đồng từ chè búp

(Baohatinh.vn) - Khép lại 4 vụ chè của năm 2019, người trồng chè ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã thu hoạch được 7.259 tấn chè búp công nghiệp, mang về nguồn thu 50.813 triệu đồng.

Người trồng chè Hương Sơn “bỏ túi” gần 51 tỷ đồng từ chè búp

Người dân thôn Trung Lưu, xã Sơn Tây đang thu hái chè vụ đông

Theo số liệu thống kê của Phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn, hiện nay, trên địa bàn toàn huyện đang có 653 ha chè công nghiệp, trong đó, diện tích mới trồng trong năm nay là 40,5 ha. Các địa phương trồng nhiều như Sơn Kim 2, Sơn Tây, Sơn Kim 1, Sơn Lâm... Diện tích trồng chè đang ngày một tăng lên, địa bàn cũng mở rộng thêm do cây trồng này phù hợp điều kiện thổ nhưỡng, sản phẩm dễ tiêu thụ, lợi nhuận cao...

Người trồng chè Hương Sơn “bỏ túi” gần 51 tỷ đồng từ chè búp

Những ngày cuối đông, người dân Làng Chè (xã Sơn Kim 2) gấp rút thu hái chè để kịp đốn cành, chuẩn bị cho vụ chè xuân sắp tới

Nhờ được chăm sóc tốt, tích cực ứng dụng các tiến bộ KHKT, chú trọng sản xuất theo quy trình chè an toàn VietGAP nên các đồi chè đã cho năng suất ngày một cao, đưa tổng sản lượng chè búp cả năm đạt 7.259 tấn (đạt 100,12% KH, tăng gần 3% so với năm trước).

Với giá tiêu thụ bình quân khoảng 7.000 đồng/kg chè búp tươi thì năm nay, người trồng chè ở Hương Sơn đã có nguồn thu nhập khoảng 50.813 triệu đồng. Việc tiêu thụ chè khá thuận lợi bởi người trồng luôn nhận được sự hỗ trợ, đỡ đầu, bao tiêu sản phẩm từ Xí nghiệp chè Tây Sơn và cơ sở chế biến chè búp của Tổng đội Thanh niên xung phong Tây Sơn.

Người trồng chè Hương Sơn “bỏ túi” gần 51 tỷ đồng từ chè búp

Những đồi chè tiền tỷ đang góp phần mang lại cuộc sống ấm no, sung túc cho người dân xã Sơn Kim 2

Nguồn thu từ cây chè không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất đồi, tăng thu nhập, giải quyết việc làm cho người dân mà còn thúc đẩy nhanh công cuộc giảm nghèo bền vững, thúc đẩy KT-XH các địa phương miền núi phát triển.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast