Phấn đấu cung ứng hơn 600 tấn phân bón trả chậm cho nông dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các cấp hội nông dân Hà Tĩnh đang khẩn trương vận chuyển, cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm để hỗ trợ hội viên, nông dân sản xuất vụ đông năm 2021 đảm bảo tiến độ.

Phấn đấu cung ứng hơn 600 tấn phân bón trả chậm cho nông dân Hà Tĩnh

Hiện nay, các địa phương đã cung ứng hơn 200 tấn phân bón đến nông dân.

Thời điểm này, khi nông dân các địa phương đang bước vào sản xuất vụ đông cũng là lúc nhu cầu về phân bón tăng cao. Nhằm tiếp sức hội viên, Trung tâm Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) tiếp tục liên kết với các đơn vị sản xuất và đứng ra tín chấp để người dân được mua phân bón theo hình thức trả chậm (thời gian trả tiền phân bón cho doanh nghiệp sẽ được giãn từ 6 – 12 tháng, khi nông dân thu hoạch và bán sản phẩm).

Đến nay, Trung tâm Hỗ trợ nông dân đã cung ứng hơn 200 tấn phân bón, chủ yếu tập trung ở các địa phương miền núi như: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn… và dự kiến sẽ cung ứng hơn 600 tấn phân bón trong vụ đông năm 2021 cho người dân.

Phấn đấu cung ứng hơn 600 tấn phân bón trả chậm cho nông dân Hà Tĩnh

Phân bón được các đơn vị cung ứng vận chuyển về tận thôn xóm, đồng ruộng.

Ông Biện Văn Quảng, Trưởng phòng Dịch vụ - Hỗ trợ nông dân (Trung tâm Hỗ trợ nông dân) cho biết: Vụ đông năm nay, người nông dân gặp khó khăn do phân bón tăng giá từ 20 - 30% so với năm trước. Phấn đấu đáp ứng đủ nhu cầu phân bón cho nông dân, chúng tôi đã nỗ lực làm việc với các nhà sản xuất, cung ứng để đảm bảo đủ số lượng, chất lượng theo đăng ký từ các địa phương. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nhằm hướng dẫn bà con sử dụng phân bón đúng cách, đúng liều lượng trãnh lãng phí và ảnh hưởng đến môi trường.

Việc cung ứng phân bón cho bà con nông dân có ý nghĩa quan trọng, giúp bà con tiếp cận với nguồn vật tư nông nghiệp đảm bảo chất lượng tốt, giá thành sản phẩm hợp lý, tránh mua phải những phân bón giả, kém chất lượng... làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cây trồng mùa vụ.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast