Sở TN&MT hỗ trợ xã Điền Mỹ hơn 200 triệu đồng xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Với sự hỗ trợ từ Sở TN&MT Hà Tĩnh, diện mạo thôn Nam Trung đã có nhiều đổi thay, góp phần cùng xã Điền Mỹ (huyện Hương Khê) phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2022.

Sở TN&MT hỗ trợ xã Điền Mỹ hơn 200 triệu đồng xây dựng NTM

Sở TN&MT hỗ trợ thôn nam Trung, xã Điền Mỹ 50 pano về bảo vệ môi trường.

Từ tháng 5/2022, Sở TN&MT Hà Tĩnh là đơn vị nhận hỗ trợ đỡ đầu thôn Nam Trung, xã Điền Mỹ (huyện Hương Khê) xây dựng nông thôn mới (NTM). Thôn Nam Trung có 124 hộ dân với 490 nhân khẩu, thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai nên quá trình xây dựng các tiêu chí NTM cũng gặp không ít các khó khăn.

Để việc đỡ đầu thực hiện hiệu quả, Sở TN&MT đã thành lập tổ công tác với 12 thành viên do Phó Giám đốc làm tổ trưởng và ban hành kế hoạch triển khai các công việc cụ thể.

Sở TN&MT hỗ trợ xã Điền Mỹ hơn 200 triệu đồng xây dựng NTM

Đoàn thanh niên Sở TN&MT thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Nam Trung.

Thời gian qua, Sở TN&MT đã tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng NTM đợt 1 cho thôn Nam Trung với số tiền 124 triệu đồng, 100 gói chế phẩm sinh học xử lý chất thải chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng và bàn giao 50 pano về bảo vệ môi trường trị giá 17,5 triệu đồng.

Đoàn thanh niên Sở TN&MT cũng đã hỗ trợ thôn Nam Trung 2 cột đèn chiếu sáng tại sân bóng chuyền, hỗ trợ tủ sách và hơn 200 đầu sách các loại tại nhà văn hoá thôn, phát tờ rơi hướng dẫn phân loại rác tại nguồn đối với các hộ gia đình và các điểm tập trung đông dân cư…

Với đặc thù là cơ quan hành chính nhà nước, kinh phí để thực hiện các hoạt động đỡ đầu NTM phải cân đối, tiết kiệm chi và huy động đóng góp của cán bộ công chức, viên chức, người lao động nhưng tới nay, Sở TN&MT Hà Tĩnh đã hỗ trợ thôn Nam Trung, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê tổng số tiền hơn 200 triệu đồng (tiền mặt và hiện vật) trong quá trình xây dựng tiêu chí NTM.

Sở TN&MT hỗ trợ xã Điền Mỹ hơn 200 triệu đồng xây dựng NTM

Hỗ trợ địa phương chỉnh trình hàng rào đảm bảo tiêu chí NTM.

Cùng với đó, đơn vị cũng huy động đoàn thanh niên, công đoàn, công chức, viên chức, người lao động triển khai các hoạt động xây dựng tiêu chí NTM tại thôn Nam Trung như: phát quang đường làng ngõ xóm, xóa bỏ vườn tạp, hàng rào tạm, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa…

Với sự hỗ trợ từ Sở TN&MT, diện mạo thôn Nam Trung đã có nhiều đổi thay, góp phần cùng xã Điền Mỹ phấn đấu đạt chuẩn NMT trong năm 2022.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast