Trên 90% sản lượng cam Vũ Quang đã được tiêu thụ

(Baohatinh.vn) - Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng nhờ linh hoạt kết nối thị trường, xúc tiến thương mại, vựa cam Vũ Quang (Hà Tĩnh) vẫn đem về một mùa “vàng” bội thu....

Trên 90% sản lượng cam Vũ Quang đã được tiêu thụ

Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật nên cam Vũ Quang cho mẫu mã đẹp, chất lượng tốt.

Theo số liệu của Phòng NN&PTNT huyện Vũ Quang, hiện nay, toàn huyện hiện có gần 2.600 ha cam, trong đó gần 2.000 ha cho thu hoạch. Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi, cộng với việc người dân chủ động chăm sóc và tuân thủ hướng dẫn kỹ thuật của ngành chuyên môn nên cam cho năng suất cao.

Ước tính, sản lượng cam của toàn huyện đạt khoảng 30 nghìn tấn (tăng hơn 10 nghìn tấn so với năm 2020). Đây cũng là vụ cam được mùa nhất từ trước đến nay.

Trên 90% sản lượng cam Vũ Quang đã được tiêu thụ

Cam Vũ Quang được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh.

Theo đánh giá của ngành chuyên môn, năm nay, chất lượng sản phẩm cam Vũ Quang đã được nâng cao vì người trồng đã chú trọng hơn đến kỹ thuật, mở rộng diện tích theo tiêu chuẩn VietGAP.

Đặc biệt, nhận định vụ cam năm nay bước vào thu hoạch chính vụ sẽ gặp nhiều khó khăn về đầu ra do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên trước khi bước vào mùa thu hoạch, ngành chức năng và người trồng cam Vũ Quang đã linh hoạt kết nối thị trường; phối hợp với Sở Công thương tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức tập huấn, quảng bá và kết nối xây dựng gian hàng cam Vũ Quang trên các sàn thương mại điện tử; đưa các doanh nghiệp đi khảo sát trực tiếp các vườn cam trên địa bàn để kiểm tra tiêu chuẩn, kết nối vào hệ thống siêu thị trong cả nước.

Trên 90% sản lượng cam Vũ Quang đã được tiêu thụ

Tính đến hết ngày 31/12/2021, toàn huyện Vũ Quang đã tiêu thụ được hơn 27 ghìn tấn cam.

Nhờ đó, ngoài tiêu thụ theo hình thức thương lái đến mua tại vườn và bán lẻ ra thị trường, cam Vũ Quang đã được đưa vào bán trong hệ thống siêu thị Co.opmart toàn quốc với số lượng lớn.

Trưởng phòng NN&PTNT huyện Vũ Quang Nguyễn Trường Thọ cho biết: “Tính đến hết ngày 31/12/2021, toàn huyện đã tiêu thụ được hơn 27 nghìn tấn cam (đạt trên 90% sản lượng), với giá bán bình quân 22 nghìn đồng/kg, thu về gần 600 tỷ đồng”.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast