Từ 8 giờ sáng mai, hồ Kẻ Gỗ bắt đầu xả tràn

(Baohatinh.vn) - Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết, trong sáng nay (11/10), đơn vị đã phát thông báo về việc xả tràn hồ chứa nước Kẻ Gỗ trong ngày mai.

tu 8 gio sang mai ho ke go bat dau xa tran

Lưu lượng xả tràn Kẻ Gỗ trong đợt này từ 50 m3/s đến 200 m3/s.

Người đứng đầu Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết thêm, mực nước hồ chứa Kẻ Gỗ lúc 7 giờ sáng nay là 29,63 m.

"Căn cứ quy trình điều tiết vận hành và phương án PCTT&TKCN đã được phê duyệt, đặc biệt, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh về việc từ ngày 15 - 18/10 tới, khu vực Hà Tĩnh nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; lượng mưa các khu vực phổ biến 250 - 450mm, có nơi trên 450mm. Để đảm bảo an toàn công trình và giảm ngập lụt hạ du khi mưa lớn kết hợp xả tràn, Công ty buộc phải xả tràn trong đợt mưa lũ này", ông Sơn cho hay.

Theo thông báo, thời gian xả tràn Kẻ Gỗ bắt đầu từ 8h sáng 12/10/2017, kết thúc khi căn cứ diễn biến thời tiết, mực nước hồ; lưu lượng xả qua tràn từ 50 m3/s cho đến 200 m3/s.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân vùng hạ du, Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Hà Tĩnh đề nghị UBND các huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh và các xã chịu ảnh hưởng trong hệ thống khẩn trương thông báo, đôn đốc và hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp an toàn, sẵn sàng ứng phó.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast