Xuất khẩu thủy sản không bị ảnh hưởng bởi việc EU rút thẻ vàng

Theo các doanh nghiệp, hoạt động xuất khẩu thủy sản của nước ta vào thị trường này từ nay đến cuối năm sẽ không bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi EU phạt thẻ vàng đối với sản phẩm hải sản của Việt Nam, phóng viên VTV đã đến tìm hiểu hoạt động chế biến và xuất khẩu tại các nhà máy thủy hải sản ở ĐBSCL.

Theo các doanh nghiệp, hoạt động xuất khẩu thủy sản của nước ta vào thị trường này từ nay đến cuối năm sẽ không bị ảnh hưởng. Lý do là bởi các đơn hàng xuất khẩu đã được ký đến hết quý IV/2017. Tất cả các sản phẩm thủy hải sản đã được doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ để xuất khẩu.

xuat khau thuy san khong bi anh huong boi viec eu rut the vang

Tuy nhiên, các doanh nghiệp hiện đang lo lắng người tiêu dùng EU sẽ e ngại và giảm sức mua đối với các sản phẩm tôm, cá của Việt Nam, dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp tới kim ngạch chung của toàn ngành trong thời gian tới.

Hiện EU cho phép Việt Nam 6 tháng để cải thiện các vấn đề nhằm tiến tới xóa bỏ mức phạt như hiện nay. Để làm được điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải siết chặt hơn vấn đề chất lượng sản phẩm và truy xuất nguồn gốc, nhất là các mặt hàng hải sản đánh bắt.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast