Yên Hồ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

(Baohatinh.vn) - Với nỗ lực của hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, xã Yên Hồ (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Sáng 2/12, xã Yên Hồ tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu lĩnh vực nổi trội về giáo dục năm 2023.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia, Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Nguyễn Văn Việt cùng dự.

Yên Hồ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Các đại biểu dự lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của xã Yên Hồ.

Xác định nhiệm vụ xây dựng NTM là quá trình thường xuyên, liên tục và lâu dài, có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, ngay sau khi đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Yên Hồ quyết tâm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Chỉ tính trong 2 năm (2022-2023), xã Yên Hồ đã huy động hơn 143,4 tỷ đồng, trong đó, ngân sách xã trên 13,2 tỷ đồng, Nhân dân và con em xa quê đóng góp, hỗ trợ hơn 66 tỷ đồng, còn lại là ngân sách Trung ương, huyện, tỉnh và lồng ghép từ các nguồn khác để xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Ngoài ra, Nhân dân xã Yên Hồ đã đóng góp 1.895 ngày công, hiến 111.650 m2 đất vườn, hàng trăm mét tường rào, cột cổng, công trình phụ... Đến nay, Yên Hồ đã có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ với 16,3/16,3 km đường trục xã, 13,2/13,2 km đường thôn, liên thôn; 13,7/15 km đường ngõ xóm, rãnh thoát nước được cứng hóa; lắp đặt 18,55 km đường điện chiếu sáng tại các tuyến đường.

Yên Hồ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Thọ trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho xã Yên Hồ.

Bên cạnh đầu tư, xây dựng hạ tầng thiết yếu, Yên Hồ đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, toàn xã có 8 doanh nghiệp, 5 HTX, 12 THT, 26 mô hình kinh tế, 1 mô hình sản xuất VietGap, 6/6 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, 56 vườn mẫu. Thu nhập bình quân đầu người của xã Yên Hồ hiện đạt 51,7 triệu đồng/năm.

Cùng với đó, công tác giáo dục - đào tạo cũng được quan tâm, chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục của địa phương ngày càng được nâng cao. Đến nay, toàn xã có 3/3 trường học đạt chuẩn mức độ 2. Duy trì đạt chuẩn phổ cập cho trẻ mầm non 5 tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học đạt 100%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục theo học các loại hình THPT, bổ túc THPT, trung cấp và học nghề đạt trên 95,12%.

Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân được chăm lo; 97% dân số tham gia BHYT, có 91% dân số được quản lý sức khỏe. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

Với những nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của toàn thể Nhân dân, ngày 13/9/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận xã Yên Hồ đạt xã NTM kiểu mẫu nổi trội về giáo dục.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast