Bắt 2 đối tượng đóng giả nhân viên viễn thông để trộm dây cáp ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công an TP Hà Tĩnh vừa phát hiện, bắt giữ Đặng Văn Quân (SN 1991, trú xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) và Bùi Văn Chung (SN 1982, trú xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bắt 2 đối tượng đóng giả nhân viên viễn thông để trộm dây cáp ở TP Hà Tĩnh

Đặng Văn Quân (áo đỏ) và Bùi Văn Chung tại cơ quan điều tra.

Thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Tĩnh nổi lên hiện tượng buôn bán dây cáp viễn thông. Nghi vấn đây là những loại cáp có thể từ các vụ trộm cắp mà có, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo đội nghiệp vụ phối hợp với công an các phường, xã tiến hành rà soát, xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 10h ngày 2/12, Công an TP Hà Tĩnh đã xác định và triệu tập 2 đối tượng trong diện nghi vấn là Đặng Văn Quân và Bùi Văn Chung.

Tại cơ quan công an, Quân và Chung khai nhận đã thực hiện hành vi bằng cách mặc trang phục giả dạng nhân viên viễn thông rồi đi tìm vị trí các đường dây cáp ở khu vực thưa dân cư, vắng người qua lại để trộm cắp.

Bằng thủ đoạn trên, Quân và Chung đã 2 lần thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp (trong đó 1 lần Quân thực hiện một mình, 1 lần cùng thực hiện với Bùi Văn Chung) với tổng cộng 420m dây cáp các loại, trị giá gần 24 triệu đồng. Các địa điểm mà 2 đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là ngõ 17, đường Hà Hoàng và ngõ 11, đường Lê Thiệu Huy cùng thuộc xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Bắt 2 đối tượng đóng giả nhân viên viễn thông để trộm dây cáp ở TP Hà Tĩnh

Một số tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ.

Sau khi trộm cáp thành công, Quân và Chung đem bán cho các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn TP Hà Tĩnh để lấy tiền tiêu xài.

Hiện, Công an TP Hà Tĩnh đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng theo quy định, tiếp tục mở rộng điều tra các vụ việc khác trên địa bàn.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast