Cầm cố xe máy rồi quay lại trộm, nam thanh niên lĩnh 12 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân TX Kỳ Anh vừa tiến hành xét xử đối tượng Lê Văn Linh (SN 1995, trú phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Cầm cố xe máy rồi quay lại trộm, nam thanh niên lĩnh 12 tháng tù giam

Bị cáo Lê Văn Linh tại phiên xét xử sáng 20/5.

Theo bản cáo trạng, vào khoảng 15h ngày 7/2/2021, Lê Văn Linh lấy xe mô tô của mẹ đi với lý do mua sắm hàng tết nhưng lại đi thẳng tới tiệm cầm đồ Khánh Hiếu của anh Nguyễn Hữu Khánh (phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để cầm cố chiếc xe lấy 8 triệu đồng.

Sau khi tiêu xài hết số tiền trên, đến 17h27 phút cùng ngày, Linh quay lại tiệm cầm đồ Khánh Hiếu một lần nữa thì thấy chiếc xe của mình cầm cố để ở cửa ra vào (xe không khóa cổ, chỉ khóa điện).

Cầm cố xe máy rồi quay lại trộm, nam thanh niên lĩnh 12 tháng tù giam

Hội đồng xét xử tiến hành phiên xét hỏi bị cáo Lê Văn Linh

Quan sát xung quanh vắng người, Lê Văn Linh đã nảy sinh ý định trộm lại chiếc xe do chính mình đã cầm cố cho anh Nguyễn Hữu Khánh. Để thực hiện hành vi, Linh dắt xe ra tiệm sửa xe nhờ mở khóa điện, rồi nổ máy mang về nhà cất giấu.

Chiếc xe mà Linh trộm cắp được xác định chủ sở hữu là anh Nguyễn Hữu Khánh vì đã có giấy tờ cầm cố với tiệm cầm đồ do anh Khánh làm chủ. Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự của UBND thị xã Kỳ Anh thì chiếc xe mô tô Linh trộm cắp có trị giá 17.370.000 đồng.

Tại phiên tòa, xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Văn Linh 12 tháng tù giam.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast