Công an Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn cho cho mỗi chuyến đi

(Baohatinh.vn) - Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phối hợp với công an các địa phương đang tăng cường kiểm soát các tuyến xe khách liên tỉnh, yêu cầu thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi.

Công an Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn cho cho mỗi chuyến đi

Đội 1/8, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Đức Thọ kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 trên các phương tiện xe khách chạy qua quốc lộ 8A

Từ 3h sáng đến 22h hằng ngày, trên quốc lộ 8A có hàng chục xe khách chạy tuyến Hương Sơn - Hà Nội, Đức Thọ - Hà Nội và ngược lại.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày này, Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) 1/8, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Đức Thọ tiến hành kiểm tra công tác phòng dịch đối với các nhà xe và hành khách, đồng thời hướng dẫn thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch Covid-19 theo 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, yêu cầu những hành khách đi từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc về phải khai báo cụ thể, rõ ràng nơi đi - đến; nhà xe lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại của tất cả hành khách, thời gian đi xe… và lưu giữ cẩn thận.

Lái xe, phục vụ trên xe cũng như hành khách phải đeo khẩu trang khi đi trên xe, giữ khoảng cách giữa các giường nằm theo đúng quy định. Nhà xe cũng được khuyến cáo không nên nhận khách dọc đường nhằm hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh. Sau khi kết thúc một chuyến đi, yêu cầu các nhà xe vệ sinh ghế ngồi, giường nằm và thay ga gối trong xe để đảm bảo vệ sinh an toàn dịch bệnh…

Công an Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn cho cho mỗi chuyến đi

Lực lượng CSGT kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng dịch Covid-19 với hành khách đi xe

Ông Nguyễn Tiến Bình, chủ nhà xe Bình Thảo (thị trấn Đức Thọ) chạy tuyến Đức Thọ - Hà Nội cho biết: “Cuối tháng 4 đến nay, lượng khách đi từ Đức Thọ ra Hà Nội và ngược lại giảm đáng kể, bình quân chỉ còn khoảng 15-17 khách. Trên xe chúng tôi đều trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và thực hiện đầy đủ việc lập danh sách nơi đi, nơi đến của hành khách để khi cần có thể truy xuất được ngay…”

Đại úy Bùi Đình Hiếu, Đội trưởng Đội TTKS 1/8 cho biết: Ngoài việc tuần tra kiểm soát, xử lý những nhà xe và hành khách đi xe vi phạm quy định về phòng dịch, chúng tôi còn đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao cảnh giác trong phòng dịch Covid-19.

Công an Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn cho cho mỗi chuyến đi

Lực lượng chức năng lập biên bản những nhà xe vi phạm quy định phòng dịch Covid-19.

Trung tá Trần An Ninh - Phó Trưởng phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết. "Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã chỉ đạo các đội TTKS song song với đảm bảo ATGT, phải đặc biệt chú trọng đến phòng dịch. Theo đó, quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT còn tuyên truyền việc chấp hành biện pháp phòng dịch của Bộ Y tế đến tận hành khách đi xe và nhà xe.

Phòng cũng phối hợp với ban quản lý các bến xe kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tất cả các phương tiện xuất phát từ Hà Tĩnh đi đến các địa phương trong toàn quốc, nhất là các địa phương có dịch.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast