Công an Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê làm căn cước công dân

(Baohatinh.vn) - Công an Hà Tĩnh đã huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê đến làm căn cước công dân (CCCD) nhân dịp về nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công an Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê làm căn cước công dân

Người dân tranh thủ đến làm CCCD tại trụ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Sáng 29/1 (tức 27 tết âm lịch), tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), nhiều người dân tranh thủ đến làm thủ tục CCCD.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, lực lượng công an đã bố trí đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Các cán bộ, chiến sỹ liên tục nhắc nhở bà con tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Công an Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê làm căn cước công dân

Cán bộ Phòng QLHC về TTXH hướng dẫn người dân lấy dấu vân tay.

Chị Trương Thị Trúc (trú xã Thạch Thắng, Thạch Hà) hiện đang làm việc tại huyện Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) trao đổi: “Dù nắm bắt chủ trương cấp CCCD từ rất lâu song do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên đến giờ tôi mới có thể về Hà Tĩnh và đến làm căn cước.

Việc tổ chức cấp CCCD cho con em xa quê vào những ngày giáp tết đã được Công an tỉnh thông báo rộng rãi nên rất thuận lợi cho người dân theo dõi. Khi đến làm CCCD, ai nấy đều tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không gây ồn ào, lần lượt theo thứ tự”.

Ghi nhận thực tế tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, hầu hết người dân đều rất ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Do nhiều người dân tranh thủ dịp nghỉ tết dài ngày để về quê làm CCCD nên Công an huyện Cẩm Xuyên đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng để triển khai làm căn cước.

Đặc biệt, trong 2 ngày vừa qua (27 và 28/1), lượng người đến làm CCCD gia tăng so với trước nên Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện) đã bố trí thêm 3 cán bộ, chiến sỹ.

Công an Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê làm căn cước công dân

Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH tại Hà Tĩnh bố trí 50% quân số để làm căn cước cho con em xa quê về nghỉ tết.

Thiếu tá Nguyễn Lộc Bình - Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Cẩm Xuyên) cho biết: “Thời gian này, trung bình mỗi ngày đơn vị thu nhận hơn 200 hồ sơ, vào 2 ngày cao điểm 27 và 28/1, lượng hồ sơ lên tới khoảng 280 bộ/ngày. Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ nghỉ tết trong 3 ngày, từ 29 đến mồng 2 âm lịch và đúng 7h30 sáng mồng 3 âm lịch, tiếp tục trở lại làm việc. Trước mắt, đội huy động 50% quân số và sẽ có sự điều chỉnh tùy thuộc vào tình hình thực tế”.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Cẩm Xuyên đã triển khai làm CCCD cho 110.000/141.000 công dân trong độ tuổi; trả 76.000 thẻ cho công dân. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho số người dân còn lại.

Công an Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê làm căn cước công dân

Quét mã QR thẻ CCCD để lưu dữ liệu trên máy tính.

Tại Nghi Xuân, bắt đầu từ ngày 20 âm lịch, đông đảo con em xa quê đến Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Nghi Xuân) để làm căn cước.

Theo Thiếu tá Đậu Việt Cường - Đội phó Đội QLHC về TTXH, hiện, toàn huyện đã hoàn tất thủ tục cấp CCCD cho 65.000/86.000 người (trong đó, có khoảng 8.000 công dân đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành trên cả nước), đồng thời, trả hơn 62.000 thẻ cho công dân. Bắt đầu từ ngày 20 âm lịch, mỗi ngày, đội thu nhận khoảng 135 hồ sơ và ngày cao điểm khoảng 180 hồ sơ.

Công an Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê làm căn cước công dân

Thẻ căn cước được phân theo từng địa bàn để thuận tiện trong quá trình trả đến tay công dân.

Việc cấp CCCD cho người dân Nghi Xuân nói chung và con em xa quê trở về địa bàn nói riêng được Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thực hiện đến hết ngày 28 âm lịch.

Đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phục vụ người dân có nhu cầu bắt đầu từ 7h30 mồng 2 tết.

Công an Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê làm căn cước công dân

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tổ chức cấp CCCD vào tất cả các ngày trong dịp tết.

Trung tá Võ Thị Thanh Trà - Đội trưởng Đội Hướng dẫn, đăng ký cư trú; cấp và quản lý căn cước công dân (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh) cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã thu nhận 937.680 hồ sơ; đạt gần 97% tổng số công dân từ đủ 14 tuổi trở lên đăng ký thường trú tại Hà Tĩnh hiện đang có mặt trên địa bàn. Đồng thời, trả hơn 845.000 thẻ căn cước cho công dân.

Trong dịp tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH bố trí quân số thường trực 50% và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD vào tất cả các ngày trong dịp tết. Quá trình làm CCCD, đơn vị thực hiện nghiêm ngặt các công tác trong phòng chống dịch COVID-19 như yêu cầu 100% người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn...".

Chủ đề Căn cước công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast