Cụ ông 81 tuổi đạp xe lên TP Hà Tĩnh rút tiền để nộp cho... người lạ

(Baohatinh.vn) - Ông B.V.T. (SN 1942) đã được Công an xã Thạch Hội (Thạch Hà, Hà Tĩnh) và cán bộ ngân hàng giải thích nên đã không nộp tiền vào tài khoản do người lạ cung cấp.

Vào lúc 12h30 phút, ngày 8/12, ông B.V.T. (thôn Liên Phố, xã Thạch Hội) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người đàn ông tự xưng là cán bộ công an công tác tại Cục C03 Bộ Công an gọi cho ông T. và thông báo ông liên quan đến vụ buôn bán ma túy lớn, đang thuộc diện theo dõi, kiểm tra.

Cụ ông 81 tuổi đạp xe lên TP Hà Tĩnh rút tiền để nộp cho... người lạ

Số tiền ông B.V.T. đã rút khỏi ngân hàng là 120 triệu đồng.

Tiếp đó, đối tượng lừa đảo yêu cầu ông T. liên hệ với điều tra viên đang thụ lý vụ án để tiếp tục làm việc. Các đối tượng yêu cầu ông T. chuyển tiền vào một số tài khoản lạ để phục vụ công tác điều tra xác minh, quá trình này không được nói với bất kỳ ai, nếu để rò rỉ thông tin thì sẽ bị bắt.

Nghe những lời đe dọa của đối tượng, ông B.V.T. đã lấy xe đạp, di chuyển quãng đường 15km đến Ngân hàng Bắc Á tại TP Hà Tĩnh rút toàn bộ số tiền tiết kiệm 120 triệu đồng. Sau đó, ông làm thủ tục nộp vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng lừa đảo yêu cầu.

Quá trình làm thủ tục, anh Nguyễn Trọng Hùng - nhân viên chăm sóc khách hàng của Ngân hàng Bắc Á nhận thấy ông T. có biểu hiện tâm lý bất an, lo lắng nên đã thông báo cho Công an xã Thạch Hội.

Nhận được thông tin, Thiếu tá Nguyễn Đức Anh – Trưởng Công an xã Thạch Hội cùng một cán bộ công an xã đã đến ngân hàng và cùng với nhân viên ngân hàng giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo. Từ đó, ông T. đã hiểu rõ và không tiếp tục thực hiện giao dịch chuyển tiền trên.

Thiếu tá Nguyễn Đức Anh cho hay: Khi trông thấy ông T. già yếu, có tâm lý hoang mang và đi xe đạp nên công an xã đã lập biên bản giữ hộ số tiền để đảm bảo an toàn cho công dân; đồng thời, bố trí phương tiện chở ông T. về nhà.

Cụ ông 81 tuổi đạp xe lên TP Hà Tĩnh rút tiền để nộp cho... người lạ

Công an xã Thạch Hội bàn giao toàn bộ số tiền cho ông B.V.T.

Vào lúc 14h cùng ngày, Công an xã Thạch Hội đã tiến hành bàn giao lại toàn bộ số tiền cho ông T.. Được biết, số tiền trên đã được ông T. làm thủ tục gửi lại một tổ chức tín dụng.

* Trước đó, ngày 7/12, Công an xã Thạch Hải cũng đã giúp ông N.T.Đ. (SN 1952) không thực hiện thủ tục rút tiền để chuyển cho đối tượng lừa đảo.

Cụ ông 81 tuổi đạp xe lên TP Hà Tĩnh rút tiền để nộp cho... người lạ

Công an xã Thạch Hải trao đổi, giải thích cho ông N.T.Đ. hiểu về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng.

Chiều 7/12, ông N.T.Đ. (SN 1952, thôn Đại Hải, xã Thạch Hải, Thạch Hà) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ thông báo số tài khoản của ông Đ. có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản mà hiện nay công an đang điều tra. Sau khi hỏi thông tin về CCCD, con cái, nghề nghiệp..., đối tượng yêu cầu ông Đ. phải chuyển 30 triệu đồng để phục vụ điều tra.

Nghe những lời đe dọa của đối tượng, ông Đ. chuẩn bị đi rút 30 triệu đồng ở ngân hàng để chuyển vào số tài khoản lạ thì con của ông Đ. phát hiện và trình báo Công an xã Thạch Hải về việc ông Đ. định đi rút tiền để chuyển cho số tài khoản lạ.

Nhận được thông tin, Công an xã Thạch Hải đã mời ông Đ. đến trụ sở công an xã hướng dẫn chặn các số điện thoại lạ; đồng thời giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast