Đoàn viên công đoàn, người lao động ở huyện Kỳ Anh sôi nổi tham gia thi tìm hiểu pháp luật

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về lao động và BHXH” đã thu hút 8.602 lượt đoàn viên công đoàn công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tham gia.

Đoàn viên công đoàn, người lao động ở huyện Kỳ Anh sôi nổi tham gia thi tìm hiểu pháp luật

Đoàn viên công đoàn, người lao động trường TH&THCS Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh) tham gia cuộc thi.

Tận dụng thời gian rảnh rỗi sau khi đã hoàn thành công việc, chị Nguyễn Thị Vân (công tác tại Trường Mầm non Kỳ Phú) lại mở máy tính để tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về lao động và BHXH”.

"Theo hướng dẫn, tôi đăng nhập chuyên mục Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về lao động và BHXH” trên Cổng thông tin điện tử huyện Kỳ Anh để đăng ký dự thi. Sau khi điền đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân, tôi tham gia trả lời bộ câu hỏi gồm 30 câu (29 câu hỏi trắc nghiệm, 1 câu dự đoán đúng số người tham gia) trong vòng 30 phút. Qua lượt thi đầu tiên, tôi rất vui khi nhận đáp án đúng là 25/29 câu” - chị Vân hào hứng cho hay.

Được biết, Trường Mầm non Kỳ Phú là một trong số các công đoàn cơ sở nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi với 342 lượt thí sinh tham gia.

Đoàn viên công đoàn, người lao động ở huyện Kỳ Anh sôi nổi tham gia thi tìm hiểu pháp luật

Công đoàn trường Tiểu học Kỳ Giang tổ chức Lễ phát động hưởng ứng cuộc thi tới toàn thể đoàn viên.

Cũng như chị Vân, chị Nguyễn Thị Kim Anh (công tác tại UBND xã Kỳ Tiến) đã tham gia ngay sau khi cuộc thi được phát động (26/4/2022). Nhận thấy sự bổ ích từ cuộc thi, chị Kim Anh còn giới thiệu tới các đồng nghiệp, người quen đang làm việc tại các tổ chức công đoàn để mọi người cùng tìm hiểu.

Chị Kim Anh cho hay: “Nội dung các câu hỏi xoay quanh Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Doanh nghiệp, Luật BHXH… Ngoài ra, cuộc thi còn đề cập đến các vấn đề liên quan tới Kết luận 29-KL/TU ngày 22/7/2021 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ LLVT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”.

Đoàn viên công đoàn, người lao động ở huyện Kỳ Anh sôi nổi tham gia thi tìm hiểu pháp luật

Cuộc thi đã thu hút 86/86 công đoàn cơ sở với 8.602 lượt đoàn viên ở huyện Kỳ Anh tham gia cuộc thi.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về lao động và BHXH” do Liên đoàn Lao động huyện Kỳ Anh, BHXH và Phòng Tư pháp huyện phối hợp tổ chức, dưới hình thức thi trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của huyện Kỳ Anh (bắt đầu từ ngày 25/4/2022 đến ngày 11/5/2022).

Đối tượng dự thi là đoàn viên công nhân, viên chức, lao động thuộc tổ chức công đoàn trên địa bàn. Cuộc thi đã thực sự lan tỏa, thu hút sự quan tâm và tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn huyện. Trong 2 tuần đã có 86/86 công đoàn cơ sở (đạt tỷ lệ 100%) với 8.602 lượt đoàn viên tham gia cuộc thi. Một số công đoàn cơ sở có lượt thi cao như: Trường Mầm non Kỳ Phú với 342 lượt thi; Trường Tiểu học - THCS Kỳ Lạc với 315 lượt thi; UBND xã Kỳ Xuân với 142 lượt thi… Đáng chú ý, đã có 1.020 thí sinh trả lời đúng 29/29 câu hỏi, số thí sinh trả lời đúng từ 25 câu hỏi trở lên chiếm số lượng rất cao.

Đoàn viên công đoàn, người lao động ở huyện Kỳ Anh sôi nổi tham gia thi tìm hiểu pháp luật

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho các đoàn viên công đoàn và người lao động.

Ông Lê Đình Nhất - Trưởng phòng Tư pháp huyện Kỳ Anh cho biết: “Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 trên địa bàn huyện; cụ thể hóa Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 28/1/2022 của UBND tỉnh về thực hiện công tác tư pháp năm 2022, chương trình phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2022”.

Quá trình xây dựng bộ câu hỏi, Ban Tổ chức chú trọng vào việc lựa chọn các vấn đề sát thực tế, gần gũi, phù hợp với đoàn viên công đoàn, người lao động. Bên cạnh đó, phần mềm cuộc thi đảm bảo chất lượng và có thể sử dụng lâu dài. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức có sự phối hợp nhuần nhuyễn trong quá trình diễn ra cuộc thi và tổng hợp kết quả.

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho các đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sức lan tỏa lớn để thu hút thí sinh và tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Được biết, kết quả chung cuộc của cuộc thi sẽ được Ban Tổ chức tổng hợp và tổ chức trao giải vào đầu tháng 6/2022.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast