Đốt than sưởi ấm, 3 người trong 1 gia đình ở Cẩm Xuyên nhập viện cấp cứu

(Baohatinh.vn) - 3 người trong cùng một gia đình ở xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đốt than củi sưởi ấm trong phòng ngủ và bị ngạt khí. Hiện, cả 3 nạn nhân đang nhập viện cấp cứu tại bệnh viện.

Đốt than sưởi ấm, 3 người trong 1 gia đình ở Cẩm Xuyên nhập viện cấp cứu

Hiện trường vụ việc.

Theo thông tin từ Trung tá Trần Hoài Nam - Trưởng Công an xã Cẩm Bình, vào lúc 7h30" ngày 22/12, Công an xã tiếp nhận tin báo tại nhà anh N.Đ.P (SN 1988, thôn Bình Vinh, xã Cẩm Bình) xảy ra vụ ngạt khí do đốt than củi để sưởi ấm trong phòng kín. 3 người trong gia đình gồm: anh N.Đ.P (SN 1988), chị N.T.B (SN 1988) và cháu N.Đ.T (SN 2022) đã bị bất tỉnh trong phòng ngủ.

Được biết, chị N.T.B (vợ anh N.Đ.P) vừa sinh cháu N.Đ.T được hơn 1 tháng. Gia đình thường đốt than củi trong phòng ngủ để sưởi ấm. Sáng 22/12, không thấy anh N.Đ.P dậy chở hai con đầu đi học, anh trai của anh P. sang gọi không được nên đã phá cửa vào và phát hiện cả 3 người đều bất tỉnh.

Sau khi phát hiện vụ việc, người thân của anh N.Đ.P đã kịp thời đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Hiện, cả 3 nạn nhân đều đã tỉnh táo nhưng vẫn phải thở ôxy.

Thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên phát đi các bản tin tuyên truyền để khuyến cáo người dân tuyệt đối không được đốt các nhiên liệu than, củi trong phòng kín, không gian chật hẹp để sưởi ấm. Tuy nhiên, do thời tiết lạnh, nhiều gia đình vẫn chủ quan và không thực hiện như khuyến cáo. Hiện, chúng tôi đang đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường kiểm tra để người dân không đốt than, củi trong phòng kín nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của Nhân dân.
Trung tá Trần Hoài Nam
Trưởng Công an xã Cẩm Bình

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast