Đức Thọ quyết ngăn nạn săn bắt chim di cư

(Baohatinh.vn) - Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ phối hợp với Công an thị trấn Đức Thọ đã đến các nhà hàng, quán ăn yêu cầu ký cam kết không tham gia săn bắt, mua bán các loài động vật hoang dã, chim di cư.

Đức Thọ quyết ngăn nạn săn bắt chim di cư

Lực lượng chức năng huyện Đức Thọ đến tận các nhà hàng, quán ăn tổ chức ký cam kết không tiêu thụ, mua bán, chế biến các món ăn từ chim tự nhiên.

Ngày 29/9, Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ phối hợp với Công an thị trấn Đức Thọ tổ chức tuyên truyền và yêu cầu các chủ nhà hàng, quán ăn ký cam kết chấp hành nghiêm Chỉ thị số 04/CT-TTg, ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 8/2023 đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ và các ngành chức năng đã tổ chức 38 cuộc tuyên truyền; tổ chức ký cam kết tại 11 nhà hàng trên địa bàn thị trấn Đức Thọ; kiểm tra, thu giữ, tiêu hủy 275 cò giả, 1.170 m lưới dùng để bẫy chim trời, 1 máy phát tín hiệu âm thanh bẫy chim và 6.500 que nhạ.

Hằng năm vào dịp tháng 9, tháng 10 là mùa di cư của các loài chim tự nhiên. Đây cũng là thời điểm người dân nhiều địa phương tổ chức đánh bẫy, giăng bắt chim trời đem bán làm mồi nhậu cho các nhà hàng, quán ăn và người đi đường. Trước thực trạng đó, Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ đã đến tận các nhà hàng, quán ăn tổ chức ký cam kết không tiêu thụ, mua bán, chế biến các món ăn từ chim tự nhiên.

Ông Nguyễn Đính - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast