Dùng bìa đất giả lừa chiếm 1,6 tỷ của 2 người dân Hà Tĩnh, lĩnh án 15 năm tù

(Baohatinh.vn) - Sử dụng bìa đất giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trần Ngọc Lâm (trú xã Tân Dân, Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã khiến 2 nạn nhân “sập bẫy” với tổng số tiền lên tới hơn 1,6 tỷ đồng.

Dùng bìa đất giả lừa chiếm 1,6 tỷ của 2 người dân Hà Tĩnh, lĩnh án 15 năm tù

Trần Ngọc Lâm (SN 1993, trú xã Tân Dân, Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị TAND tỉnh Hà Tĩnh đưa ra xét xử sơ thẩm về các hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” vào sáng 10/6.

Để có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2018 đến tháng 3/2019, Trần Ngọc Lâm đã đưa ra các thông tin gian dối, đồng thời thuê người làm giả và sử dụng 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để cầm cố, thế chấp và lập văn bản chuyển nhượng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị P.T.U (SN 1990, trú xã Việt Tiến, Thạch Hà) và anh Đ.V.T (SN 1986, trú xã Quang Vĩnh, Đức Thọ) tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Trước khi hành vi bị phát giác, Trần Ngọc Lâm đã trả cho chị U. số tiền 7 triệu đồng và trả lại cho anh T. 45 triệu đồng. Số tiền còn lại, Lâm đã sử dụng và trả nợ cá nhân.

Tại phiên tòa, Trần Ngọc Lâm đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Xét thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến trật tự trị an trên địa bàn, xâm phạm tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Trần Ngọc Lâm 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Tổng hợp hình phạt là 15 năm tù.

Đồng thời, bị cáo có trách nhiệm bồi thường hơn 1,5 tỷ đồng cho 2 người bị hại.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast