Gần 600 người dân TX Kỳ Anh được phổ biến, giáo dục pháp luật

(Baohatinh.vn) - Đợt tuyên truyền pháp luật do Đoàn Luật sư Hà Tĩnh thực hiện là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân, được cấp ủy, chính quyền các phường, xã ghi nhận, đánh giá cao.

gan 600 nguoi dan tx ky anh duoc pho bien giao duc phap luat

ngày 22/5, hơn 400 người dân xã Kỳ Lợi và phường Kỳ Thịnh tham gia buổi tuyên truyền pháp luật

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ các bộ luật, luật, văn bản pháp luật mới của Trung ương; nghị quyết, quyết định quy phạm pháp luật HĐND, UBND tỉnh ban hành... là một trong những nội dung chính được đề cập tại Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật, hòa giải cơ sở Thị xã Kỳ Anh năm 2018

Cụ thể hóa các nhiệm vụ đó, ngày 22/5, gần 400 người dân tại phường Kỳ Thịnh và xã Kỳ Lợi đã được đại diện Đoàn Luật sư Hà Tĩnh quán triệt các nội dung về Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự và Luật Đất đai.

gan 600 nguoi dan tx ky anh duoc pho bien giao duc phap luat

Trước đó, 200 người dân của phường Sông Trí được tư vấn, giải quyết các vụ việc cụ thể liên quan đến thủ tục đất đai

Tham gia các buổi tuyên truyền, rất nhiều người dân bày tỏ những thắc mắc về quá trình giải quyết tranh chấp đất đai, về việc xử lý vấn nạn bạo lực gia đình hay tình trạng gây rối trật tự ở địa phương, các quyền lợi của người lao động, tranh chấp lao động... đến luật sư. Các nội dung liên quan đến Luật an toàn giao thông đường bộ, Luật Hình sự, Luật Dân sự, Luật Lao động... được đông đảo người dân đặc biệt quan tâm và được luật sư giải quyết thấu đáo.

Đợt tuyên truyền pháp luật được cấp ủy, chính quyền các phường, xã ghi nhận, đánh giá cao và mong muốn Đoàn Luật sư Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức hoạt động như thế này nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast