Giữ trọn ước mơ cho trẻ em Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những chiếc mũ bảo hiểm (MBH) trao tặng cho học sinh lớp 1 tại nhiều địa phương Hà Tĩnh thời gian qua với hình ảnh chú mèo máy Doraemon sẽ trở thành người bạn thân thiết với các em trước mỗi hành trình. Từ đó, chiếc mũ sẽ nâng niu, che chở, giúp các em có cơ hội “giữ trọn ước mơ”.

Giữ trọn ước mơ cho trẻ em Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trao tặng MBH cho các cháu học sinh lớp 1 trường Tiểu học Sông Trí, thị xã Kỳ Anh

Năm học 2018-2019, hơn 29.000 học sinh lớp 1 trên địa bàn toàn tỉnh được tặng MBH theo chương trình “Giữ trọn ước mơ” do Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam thực hiện. Món quà tuy nhỏ nhưng lại gửi gắm một thông điệp lớn lao: Hãy vì sự an toàn của trẻ em!

Trường Tiểu học Liên Minh, là ngôi trường nằm ngoài đê của huyện Đức Thọ, nơi có đến ¾ bà con nhân dân theo đạo Thiên chúa, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, ý thức của người dân về chấp hành luật giao thông còn hạn chế, đặc biệt là đội MBH cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy là một khái niệm khá xa vời.

“Ngay sau khai giảng năm học 2018-2019, 76/76 học sinh lớp 1 của trường đã được tặng MBH. Việc làm này không chỉ có ý nghĩa bảo vệ sự an toàn cho các cháu lớp 1 mà còn là điều kiện thuận lợi để nhà trường tiếp tục tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh các lớp trên có ý thức đội MBH khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy”, thầy Nguyễn Minh Hào - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Liên Minh chia sẻ.

Giữ trọn ước mơ cho trẻ em Hà Tĩnh

Đội CSGT, Công an huyện Đức Thọ tuyên truyền Luật ATGT và trao tặng MBH cho các cháu học sinh lớp 1 trường Tiểu học xã Trường Sơn, Đức Thọ

Ông Nguyễn Thế Việt - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ cho biết: “Năm nay, huyện Đức Thọ có 2.033/2.033 học sinh lớp 1 được nhận MBH đạt chuẩn. Điều này không chỉ thể hiện tính nhân văn mà còn có tác dụng giáo dục sâu sắc, góp phần đưa công tác tuyên truyền về ATGT đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới, hướng tới bảo vệ tính mạng cũng như tâm hồn cho các cháu trước nguy cơ tổn thương do tai nạn giao thông”.

Ngay sau lễ khai giảng, Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ đã chỉ đạo 28 trường tiểu học trong toàn huyện tiếp nhận và tổ chức trao tặng MBH cho học sinh lớp 1. Thông qua việc tiếp nhận MBH, các trường đã lần lượt phối hợp với Đội CSGT, Công an huyện tổ chức tuyên truyền luật ATGT cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, đồng thời hướng dẫn đội MBH đúng cách cho các cháu.

Giữ trọn ước mơ cho trẻ em Hà Tĩnh

Đến ngày 12-9, 100% học sinh lớp 1 trên địa bàn toàn tỉnh đã nhận MBH, vượt kế hoạch 3 ngày so với quy định

Không riêng ở Đức Thọ, chương trình tiếp nhận, trao tặng MBH kết hợp hướng dẫn tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở tất cả các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh ta thời gian qua diễn ra hết sức khẩn trương, ý nghĩa, được phụ huynh, học sinh và cả thầy cô giáo phấn khởi đón nhận. Đến ngày 12/9, 100% học sinh lớp 1 trên địa bàn đã nhận MBH, vượt kế hoạch 3 ngày so với quy định. Điều quan trọng hơn, tất cả học sinh được nhận MBH đều hào hứng sử dụng, góp phần quan trọng để thay đổi nhận thức không chỉ đối với học sinh các cấp học nói chung, tiểu học nói riêng mà với cả các bậc phụ huynh.

“Năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Sông Trí (TX Kỳ Anh), đón 330 học sinh vào lớp 1 (đông nhất toàn tỉnh). Khi có chủ trương tặng MBH đạt chuẩn cho học sinh lớp 1, chúng tôi rất vui. Chiếc mũ tuy nhỏ về giá trị vật chất nhưng đã mang đến một thông điệp lớn lao đối với việc chấp hành đội MBH đạt chuẩn cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy…” - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Trí Dương Thị Hà chia sẻ.

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, hiện, tỷ lệ đội MBH đạt chuẩn cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy ở tỉnh ta chỉ mới đạt 70%, tương đương với tỷ lệ toàn quốc. Vì vậy, chương trình tặng MBH cho trẻ em năm 2018 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” đã mang lại một ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần làm thay đổi nhận thức của phụ huynh, học sinh.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast