Hà Tĩnh: 12 năm tù giam cho kẻ “giết người” vì mâu thuẫn

(Baohatinh.vn) - Do mâu thuẫn, Trần Công Hà (SN 1964, trú thôn Phú Sơn, xã Tượng Sơn, Thạch Hà) đã dùng thắt lưng đánh vào vùng đầu khiến đối phương tử vong. Bị cáo đã bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên 12 năm tù giam về tội “Giết người”.

Hà Tĩnh: 12 năm tù giam cho kẻ “giết người” vì mâu thuẫn

Sáng 19/9, tại hội trường TAND TP Hà Tĩnh, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử Trần Công Hà (SN 1964, trú thôn Phú Sơn, xã Tượng Sơn, Thạch Hà) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do bức xúc trong quá trình làm việc, sáng 29/10/2021, Trần Công Hà và anh B.Đ.V. (SN 1990, trú thôn Phú Sơn, Tượng Sơn, Thạch Hà) xảy ra xô xát.

Dù đã được mọi người can ngăn nhưng vì vẫn còn ấm ức nên đến 16h cùng ngày, Trần Công Hà đã đến nhà anh V. để “nói chuyện”.

Thấy anh V. đang nằm ngủ, Trần Công Hà đã nhặt chiếc thắt lưng da gần giường đánh vào vùng đầu bên phải và vùng đỉnh đầu của anh V.

Do có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi nên đến 13h ngày 30/10/2021, anh V. được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị nhưng vết thương quá nặng nên đến 12h ngày 31/10/2021, nạn nhân đã tử vong.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi, anh V. tử vong do chấn thương sọ não.

Tại phiên xử sơ thẩm, Trần Công Hà đã khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Xét thấy hành vi của Trần Công Hà thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác, TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam; đồng thời, bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 218 triệu đồng (trước đó, bị cáo đã nộp 150 triệu, hiện chỉ phải tiếp tục bồi thường gần 69 triệu đồng) cho gia đình bị hại.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast