Hà Tĩnh giải quyết thủ tục đăng ký quản lý cư trú và cấp thị thực cho 5.033 lượt người nước ngoài

(Baohatinh.vn) - Công an Hà Tĩnh sẽ khắc phục những khó khăn, triển khai đồng bộ các biện pháp để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý cư trú của người nước ngoài trên địa bàn.

Hà Tĩnh giải quyết thủ tục đăng ký quản lý cư trú và cấp thị thực cho 5.033 lượt người nước ngoài

Sáng ngày 12/5, đoàn công tác Cục Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) - Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an Hà Tĩnh để đánh giá thực trạng, tình hình người nước ngoài cư trú, hoạt động và các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý.

Dự buổi làm việc có Đại tá Nguyễn Hữu Thiên - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng chức năng.

Tại buổi làm việc, Thượng tá Trần Thị Ngọc - Trưởng phòng Quản lý XNC Công an Hà Tĩnh đã báo cáo kết quả công tác quản lý người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn. Theo đó, thời gian qua, Công an Hà Tĩnh đã đồng bộ áp dụng các biện pháp công tác nắm tình hình hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn, quản lý chặt chẽ hơn 2.200 lượt người nhập cảnh. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào cư trú, hoạt động bất hợp pháp trên địa bàn.

Hà Tĩnh giải quyết thủ tục đăng ký quản lý cư trú và cấp thị thực cho 5.033 lượt người nước ngoài

Thượng tá Trần Thị Ngọc - Trưởng phòng Quản lý XNC báo cáo kết quả công tác quản lý người nước ngoài.

Từ năm 2020 đến nay, Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký quản lý cư trú và cấp thị thực cho 5.033 lượt người nước ngoài; tổ chức 16 đợt kiểm tra, hướng dẫn 6.000 lượt người nước ngoài tại 380 doanh nghiệp, cơ sở lưu trú thực hiện thủ tục khai báo lưu trú theo đúng quy định. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý hành chính đối với 113 trường hợp, phạt tiền 526.260.000 đồng.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua, Công an Hà Tĩnh đã chủ động bám nắm địa bàn, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã tiến hành kiểm danh, kiểm diện người nước ngoài trên địa bàn quản lý. Tăng cường lực lượng tập trung rà soát, xác minh và ngăn chặn, xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về XNC, nhất là đối tượng tổ chức đưa người XNC trái phép.

Hà Tĩnh giải quyết thủ tục đăng ký quản lý cư trú và cấp thị thực cho 5.033 lượt người nước ngoài

Thượng tá Đoàn Văn Viên phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tá Đoàn Văn Viên - Trưởng đoàn công tác Cục Quản lý XNC đánh giá cao kết quả mà lực lượng quản lý XNC Công an Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trên lĩnh vực liên quan đến quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn.

Thượng tá Đoàn Văn Viên nhấn mạnh, thời gian tới, lực lượng quản lý XNC Công an Hà Tĩnh cần đẩy mạnh quy chế phối hợp với lực lượng biên phòng, nhất là trong việc phối hợp quản lý XNC, người nước ngoài tại khu vực cửa khẩu; tăng cường hơn nữa công tác quản lý hàng hải tại cảng Vũng Áng; nắm tình hình, giám sát, quản lý chặt chẽ người nước ngoài và những lĩnh vực có liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm như: Khu công nghiệp Formosa, địa bàn thành phố Hà Tĩnh...

Hà Tĩnh giải quyết thủ tục đăng ký quản lý cư trú và cấp thị thực cho 5.033 lượt người nước ngoài

Đại tá Nguyễn Hữu Thiên - Phó Giám đốc Công an tỉnh tiếp nhận ý kiến của đoàn công tác.

Tiếp nhận ý kiến đánh giá và chỉ đạo của đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Hữu Thiên - Phó Giám đốc Công an tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thành viên trong đoàn; đồng thời mong muốn, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên hơn nữa của Cục Quản lý XNC dành cho lực lượng Công an Hà Tĩnh.

Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, thời gian tới, Công an Hà Tĩnh sẽ khắc phục những khó khăn, triển khai đồng bộ các biện pháp để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý cư trú người nước ngoài trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast