Hà Tĩnh: Vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định, xe buýt, tắc-xi hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/9

(Baohatinh.vn) - Theo công văn của Sở GTVT Hà Tĩnh, mỗi phương tiện chỉ chở tối đa không quá 50% số ghế (giường) thiết kế, xe tắc-xi chỉ được chở tối đa không quá 3 người (kể cả lái xe).

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Tĩnh vừa ban hành Công văn số 3259/SGTVT-QLVT3 ngày 23/9 về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Hà Tĩnh đang được kiểm soát tốt, hơn 20 ngày qua không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nhằm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, ngày 22/9/2021, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 6255/UBND-VX1 về một số hoạt động trong tình hình mới của dịch bệnh COVID-19.

Hà Tĩnh: Vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định, xe buýt, tắc-xi hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/9

Xe buýt trên địa bàn Hà Tĩnh được hoạt động trở lại theo nguyên tắc chỉ chở tối đa không quá 50% số ghế.

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách, Sở GTVT Hà Tĩnh thông báo tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, kể từ 00 giờ ngày 23/9/2021 cho đến khi có thông báo mới, như sau:

Đối với hoạt động vận tải hành khách:

- Cho phép các loại hình hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe buýt, xe tắc-xi và vận tải khách bằng đường thủy nội địa trên địa bàn Hà Tĩnh được hoạt động trở lại theo nguyên tắc: mỗi phương tiện chỉ chở tối đa không quá 50% số ghế (giường) thiết kế (không áp dụng với xe giường nằm có thiết kế 2 dãy giường, có rèm che kín cho từng giường), xe tắc-xi chỉ được chở tối đa không quá 3 người (kể cả lái xe).

Tuyệt đối cấm dừng để đón trả khách, nghỉ ngơi, ăn uống… tại các địa phương đi qua, đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Tĩnh: Vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định, xe buýt, tắc-xi hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/9

Xe tắc-xi chỉ được chở tối đa không quá 3 người (kể cả lái xe).

Riêng đối với các tuyến xe buýt số 09, 16, doanh nghiệp đang xin ngừng hoạt động và các tuyến số 06, 14, 15, 22 đi thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An tiếp tục dừng hoạt động theo Công văn số 3265/SGTVT-VT ngày 22/9/2021 của Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An.

- Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Hà Tĩnh đi đến các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

- Các loại hình vận tải hành khách tuyệt đối không được hoạt động tại các khu vực đã thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và hạn chế hoạt động tại các khu vực đã thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

- Yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn Hà Tĩnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt là triệt để thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế), bắt buộc đo thân nhiệt trước khi lên xe, tuyệt đối không cho hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở lên xe; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR khách trên từng chuyến xe; báo cáo danh sách hành khách đi xe về Sở GTVT qua Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái trước 9h hằng ngày theo quy định.

Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh được hoạt động trở lại, yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách tăng cường kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra, vào bến đón trả khách; đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, triệt để thực hiện thông điệp 5K.

Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thông báo đến các đơn vị vận tải biết để thực hiện và thường xuyên theo dõi hoạt động vận tải thông qua thiết bị giám sát hành trình, phát hiện các phương tiện vi phạm, kịp thời tham mưu xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở bố trí lực lượng để thường xuyên kiểm tra và xử lý các vi phạm theo thẩm quyền.

Sở Giao thông vận tải đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast