Kẻ tù tội, người thương tật sau ly hôn

(Baohatinh.vn) - Một mái ấm ở Lộc Hà, Hà Tĩnh đã từng rất hạnh phúc nay lâm vào cảnh tan đàn xẻ nghé khi kẻ thì tù tội, người bị hành hung, thương tật.

Kẻ tù tội, người thương tật sau ly hôn

TAND huyện Lộc Hà xét xử trực tuyến vụ án ly hôn giữa anh Nguyễn Văn Quyết và chị N.T.L.

Hơn 6 năm trước, Nguyễn Văn Quyết (SN 1992) và chị N.T.L. (SN 1998) ở xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà) quyết định “về chung một nhà”. Cuộc hôn nhân là kết quả của quá trình tìm hiểu, yêu đương giữa hai người trẻ.

Những năm tháng đầu hôn nhân, mái ấm này rất hạnh phúc, ngập tràn yêu thương và đến cuối năm 2017 họ có một “thiên thần nhỏ”. Tuy nhiên, đến năm 2021, những rạn nứt trong hôn nhân bắt đầu xuất hiện do sự khác biệt về quan điểm, lối sống, sinh hoạt thường ngày. Bế tắc trong cuộc sống gia đình, tháng 7/2023 chị L. gửi đơn ly hôn ra Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà với mong muốn sớm chấm dứt cảnh hôn nhân không tình cảm, hằng ngày hai bên phương hại và làm tổn thương nhau.

Về phần mình, Nguyễn Văn Quyết cho rằng, mình luôn là trụ cột trong gia đình, nguyên nhân đổ vỡ hạnh phúc là vì vợ không chung thủy khi mình đi lao động ở nước ngoài, không biết thu vén để tích góp cho cuộc sống. Mặc dù Quyết đã cố gắng níu kéo để giữ tình cảm vợ chồng, để con thơ có đầy đủ cả bố lẫn mẹ, nhưng chị N.T.L. kiên quyết không đồng ý. Khi nhận thấy tình trạng hôn nhân không thể dung hòa, cả hai đồng ý đưa nhau ra tòa.

Kẻ tù tội, người thương tật sau ly hôn

Hiện trường Nguyễn Văn Quyết đâm vợ ngay tại phòng hòa giải của TAND huyện Lộc Hà ngày 29/9/2023.

Nhưng điều đáng lên án trong vụ hôn nhân đổ vỡ này là việc Nguyễn Văn Quyết đã thiếu kiềm chế, manh động, có hành vi côn đồ khi dùng dao đâm, chém chị L. nhiều nhát ngay tại Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà vào ngày 29/9/2023 (lúc đó thẩm phán phụ trách vụ án đang trao đổi, giải thích các vấn đề liên quan để ly hôn theo hướng các đương sự tự thỏa thuận với nhau). Chị L. nhập viện trong tình trạng đa tổn thương, vết thương thấu ngực, tràn dịch màng phổi, phải phẫu thuật cấp cứu. Với hành vi này, Quyết đã bị Công an huyện Lộc Hà khởi tố, bắt tạm giam.

Trong câu chuyện buồn này, người phụ nữ cũng chẳng khá gì hơn khi hôn nhân dang dở, những vết thương lòng cứa sâu, bị người từng “đầu gối tay ấp” hành hung dẫn đến nỗi đau về thể xác. Hiện chị L. vẫn luôn trong nỗi ám ảnh, sợ hãi và sống trong tình cảnh không việc làm, không thu nhập, sức khỏe yếu, phải thường xuyên đi điều trị, không thể nuôi con...

Kẻ tù tội, người thương tật sau ly hôn

Nguyễn Văn Quyết bị công an bắt giữa sau khi đâm vợ rồi bỏ trốn.

Khi kẻ ở tù, người nằm viện, gia đình tan vỡ thì những mất mát, tổn thương đổ lên đứa con trai ngây thơ, vô tội và gánh nặng đè lên những người thân. Ngay trong phiên tòa xử ly hôn, người mẹ trẻ cho rằng mình đang đau yếu, không việc làm, không có tài sản riêng nên chỉ có thể cấp dưỡng 1,5 triệu đồng/tháng để bà nội nuôi cháu. Về phần bố, đề nghị tòa xử cho mình được nuôi con mà không cần chị L. chu cấp nhưng bản thân trong cảnh lao tù, việc nuôi dạy con thơ phải cậy nhờ bố mẹ già...

Thẩm phán Lê Nữ Ngọc Diệp (người trực tiếp thụ lý vụ án ly hôn này) chia sẻ: “Hôn nhân đổ vỡ bao giờ cũng kéo theo những hệ lụy xấu, để lại vết thương khó lành cho cả người trong cuộc lẫn con cái, người thân, bạn bè. Đặc biệt, vụ ly hôn này càng khiến chúng ta phải suy ngẫm, chua xót bởi sau cảnh gia đình đổ vỡ là chồng tù tội, vợ thương tật, con cái thiếu hơi ấm của cả cha lẫn mẹ, các bậc song thân chẳng thể tự tin ngẩng mặt với xóm giềng...”.

Tin liên quan:
  • Kẻ tù tội, người thương tật sau ly hôn
    “Mảnh vỡ” sau phiên xử ly hôn

    Trong quá trình giải quyết ly hôn, rất nhiều tài sản như: nhà, xe, đất đai có giá trị lớn nhưng cả chị C. và anh Đ. (trú TP Hà Tĩnh) đều nhanh chóng thỏa thuận được. Chỉ riêng việc nuôi con, cả 2 đều cố giành lấy quyền của mình và phải cần đến sự phán quyết của tòa án.

  • Kẻ tù tội, người thương tật sau ly hôn
    32 tháng tù giam cho kẻ dùng kiếm tự chế chém người gây thương tích

    Thấy một thanh niên phóng nhanh, rú ga lớn gây ồn, Trần Văn Hùng (SN 2001) và Nguyễn Thành Trung (SN 2004) cùng trú tại xã Kỳ Hà, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mang theo kiếm tự chế để chém.

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast