Lời nhắn đầy nước mắt của bị cáo cho vợ sau phiên tòa ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lời nhắn nhủ của bị cáo Đinh Nhật Thành (SN 1994, trú huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) sau buổi xét xử tại TAND tỉnh Hà Tĩnh cho thấy Thành đang hết sức thèm khát được trở về với gia đình...

Lời nhắn đầy nước mắt của bị cáo cho vợ sau phiên tòa ở Hà Tĩnh

Chỉ vì nghe theo lời xui khiến của kẻ xấu, Đinh Nhật Thành (SN 1994, trú huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) đã tự tay đánh mất tương lai, tạm gác lại bao dự định còn dang dở vì ma túy

Trong cái nắng gay gắt vào một ngày giữa tháng 5, vợ Thành - chị L.Q.T. tay xách nách mang bế theo con nhỏ, đến Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh thăm chồng sau 3 tháng xa cách.

Sau cú sốc tinh thần khi người bạn đời rơi vào vòng lao lý bởi dính phải ma túy, chị T. ngày càng tiều tụy. Nhìn người vợ hốc hác, trái ngược với hình ảnh mặn mà, đằm thắm trước đây khiến Thành vô cùng xót xa.

3 tháng trong trại tạm giam, Thành chứng kiến quá nhiều đổi thay. Ngoài người vợ ngày càng sa sút về sức khỏe, đứa trẻ mới hơn 1 tuổi nay cũng không còn nhớ mặt cha…

Lời nhắn đầy nước mắt của bị cáo cho vợ sau phiên tòa ở Hà Tĩnh

Kiểm sát viên Dương Thị Thu Hường thực hành quyền công tố tại phiên xử

Trong mạch cảm xúc lẫn lộn, mừng mừng tủi tủi, vợ chồng Thành cùng san sẻ, tâm sự với nhau những quãng thời gian khó khăn nhất cuộc đời. Chưa đầy 3 tuổi, Thành đã phải chứng kiến sự đổ vỡ của tổ ấm khi bố mẹ đường ai nấy đi. Kể từ đó, chị gái theo mẹ ổn định cuộc sống mới, còn Thành được bố nuôi dưỡng. Vì vậy, bố là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của Thành. Thế nhưng, điều khiến Thành vô cùng phiền muộn là nhiều năm nay sức khỏe của bố ngày càng ốm yếu, bệnh tật triền miên.

Để có tiền chạy chữa cho bố và lo cho gia đình, vợ chồng Thành bàn bạc, quyết định mở quán cà phê ngay tại trung tâm phố huyện (thị trấn Mù Cang Chải). Nhờ hiền lành, chịu thương chịu khó, quán cà phê tuy nhỏ nhưng luôn giữ được lượng khách ổn định. Những tưởng, cuộc sống đã dần ổn định sau bao biến cố gia đình, thế nhưng, chỉ vì trong phút bồng bột, do bạn bè lôi kéo, Thành đã tự tay hủy hoại tất cả.

Do quê vợ ở Hà Tĩnh nên đầu năm 2020, Thành quyết định đưa vợ con về nhà ngoại ăn tết. Trong thời gian này, Thành nảy sinh ý định sử dụng ma túy và bị bắt. Khoảng 16h30’ ngày 13/2/2020, trước số nhà 06, đường Trần Phú (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), Công an TP Hà Tĩnh phát hiện, bắt quả tang Đinh Nhật Thành có hành vi tàng trữ trái phép 0,3046g heroin để sử dụng.

Lời nhắn đầy nước mắt của bị cáo cho vợ sau phiên tòa ở Hà Tĩnh

Trái ngược với mong muốn của Thành, vì lý do đặc biệt, bố và vợ bị cáo đã không có mặt tại phiên xử

Sau khi Thành bị bắt, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn. Mất đi trụ cột, để có tiền thuốc thang cho bố và sữa cho con, vợ Thành tìm kiếm thêm mối bán hàng qua mạng. Tiền kiếm được từ công việc bán hàng chẳng thấm tháp vào đâu trong khi gánh nặng cuộc sống ngày càng đè lên đôi vai gầy của người phụ nữ. Vượt qua bao nỗi tủi thân, mỏi mệt khi chồng phải vào trại tạm giam, chị T. tự dặn lòng phải thật cố gắng để lo cho gia đình thay cả phần của người bạn đời.

Tại phiên xử vào ngày 16/6/2020, vợ và bố của Thành vì lý do đặc biệt đã không đến tham dự. Khi nhận bản án 15 tháng tù giam từ Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh, gặp tôi, Thành rụt rè đề đạt: “Chị có thể liên lạc với vợ giúp em được không? Nếu được, nhờ chị nhắn với cô ấy là dù chưa định hình được tương lai sau khi ra tù sẽ làm nghề gì, nhưng chắc chắn một điều, em sẽ hoàn lương, trở thành một công dân có ích, một người con, người chồng, người bố tốt…”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast