Lời xin lỗi muộn màng của kẻ đâm chết người tại quán internet ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - "Hai từ “giết người” ám ảnh bị cáo trong từng bữa ăn, giấc ngủ... Dù biết lời xin lỗi này sẽ không thể đưa anh T. trở về nhưng ngàn lần bị cáo vẫn muốn gửi đến gia đình nạn nhân...” - Nguyễn Văn Phong (SN 2005, trú xã Xuân Liên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), nghẹn ngào nói trước tòa.

Lời xin lỗi muộn màng của kẻ đâm chết người tại quán internet ở Nghi Xuân

Ngày 19/7/2022, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phong (SN 2005, trú thôn Lâm Phú Thịnh, xã Xuân Liên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội “Giết người”.

Nguyễn Văn Phong bị dẫn giải vào hội trường Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hà Tĩnh với những bước đi xiêu vẹo, đôi mắt thâm quầng như thể đã nhiều đêm mất ngủ.

Toàn bộ hành vi phạm tội của Phong được thể hiện rất rõ trong bản cáo trạng qua lời công bố của đại diện Viện kiểm sát. Phong và T.T.T (20 tuổi, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) có xảy ra mâu thuẫn với nhau. Cụ thể, Phong vô tình gây thương tích cho một người bạn trong nhóm T. nên theo thỏa thuận của hai bên, Phong phải bồi thường 1 triệu đồng để lo chi phí chữa trị. Tuy nhiên, Phong chưa có tiền để trả.

Lời xin lỗi muộn màng của kẻ đâm chết người tại quán internet ở Nghi Xuân

Đại diện Viện kiểm sát làm rõ hành vi của Nguyễn Văn Phong.

Khoảng 9h ngày 4/3/2022, biết Phong đang chơi game tại một quán internet trên địa bàn xã Cổ Đạm, T. cùng một số người đến tìm và yêu cầu Phong ra ngoài nói chuyện nhưng Phong không đồng ý. Thấy vậy, T. cùng nhóm người này đã xông vào đánh, dùng gạt tàn đánh vào đầu Phong. 11h cùng ngày, nhóm người của T. tiếp tục quay trở lại yêu cầu Phong trả 1 triệu đồng. Lúc này, T. cầm mũ bảo hiểm đập vào đầu Phong. Không kiềm chế được sau hai lần bị đánh, Phong rút dao bấm rượt đuổi T. ra ngoài sân rồi đâm nhiều nhát vào người đối phương. Sau khi biết tin T. tử vong, 13h50’ cùng ngày, Nguyễn Văn Phong đã tới Công an xã Cổ Đạm đầu thú.

“Bị cáo vô cùng hối hận, dằn vặt khi biết mình đã gây ra cái chết cho anh T., tất cả xuất phát từ cơn nóng giận nhất thời. Hai từ “giết người” ám ảnh bị cáo trong từng bữa ăn, giấc ngủ... Dù biết lời xin lỗi này sẽ không thể đưa anh T. trở về nhưng ngàn lần bị cáo vẫn muốn gửi đến gia đình nạn nhân...”, Phong nghẹn ngào.

Lời xin lỗi muộn màng của kẻ đâm chết người tại quán internet ở Nghi Xuân

Bố mẹ bị hại tại phiên xử.

Tuy vậy, lời xin lỗi của Phong không được bố mẹ bị hại chấp nhận. Ông P. (cha bị hại) cho rằng, việc Phong đâm 4 nhát vào các vị trí như: cổ, đùi, lưng thể hiện mong muốn thực hiện hành vi giết người đến cùng. Ông P. đề nghị tòa cần căn cứ vào các quy định của pháp luật để xét xử nghiêm minh.

Diễn biến tại phiên xử khiến chị N. (mẹ của Phong) càng thêm đau đớn. Theo lời trình bày của người mẹ, Phong bỏ học khi mới đến lớp 9. Chị N. thừa nhận: sai lầm của Phong có lỗi rất lớn từ gia đình; dù biết Phong từng có thời gian sa ngã, đi theo đám bạn xấu nhưng gia đình không có biện pháp giáo dục, ngăn chặn.

Lời xin lỗi muộn màng của kẻ đâm chết người tại quán internet ở Nghi Xuân

Bị cáo rất đau khổ, dằn vặt về hành vi của mình.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cũng đã làm rõ về hành vi của những người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Thẩm phán Hồ Đức Quang - Chủ tọa phiên xử phân tích: “Vụ án lần này là lời thức tỉnh để những người làm cha, làm mẹ nhìn nhận lại trách nhiệm của chính mình trong việc quản lý, giáo dục con cái. Ở độ tuổi này, suy nghĩ, nhận thức của các cháu còn chưa hoàn thiện, do vậy, gia đình phải thường xuyên quan tâm, theo sát để có biện pháp quản lý, giáo dục đúng đắn, kịp thời”.

Giờ nghị án, thấy bóng dáng người mẹ Phong nhào tới, quỵ ngã vào lòng mẹ, bật khóc. Tình thương của mẹ khiến những giọt nước mắt của đứa trẻ rúm ró giữa phiên tòa chảy dài không ngớt...

Lời xin lỗi muộn màng của kẻ đâm chết người tại quán internet ở Nghi Xuân

90 tháng tù là bản án cuối cùng dành cho Nguyễn Văn Phong.

Hội đồng xét xử nhận định: Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Phong xuất phát một phần từ lỗi của bị hại. Sau khi sự việc xảy ra, Phong đã tự nguyện tác động gia đình bồi thường, khắc phục hậu quả. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi của mình. Bởi vậy, bản án 90 tháng tù là mức án thích đáng cho Nguyễn Văn Phong.

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast