Mâu thuẫn khi đi ăn cháo đêm, 2 người bị đánh nhập viện

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/4, TAND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phối hợp với Viện KSND cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử Nguyễn Phượng (SN 1980) và Nguyễn Văn Bảo (SN 1996), cùng trú tại thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc) về tội cố ý gây thương tích. Đây là phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm theo cụm.

Mâu thuẫn khi đi ăn cháo đêm, 2 người bị đánh nhập viện

Các bị cáo tại phiên xét xử sáng nay

Theo cáo trạng, vào khoảng 22h30’, ngày 18/9/2018, Nguyễn Phượng (SN 1980), Trần Duy Long (SN 1980), Nguyễn Văn Hải (SN 1995) và Nguyễn Duy Ánh (SN 1991), cùng trú tại thị trấn Đồng Lộc rủ nhau đến xã Xuân Lộc (Can Lộc) để ăn cháo đêm.

Ngồi một lúc thì có 5 thanh niên cùng trú tại thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc cũng vào ăn cháo, gồm: Nguyễn Thọ (SN 1986), Nguyễn Văn Thường (SN 1995), Nguyễn Văn Duẩn (SN 1992), Nguyễn Bá Hoàng (SN 1990) và Lê Đại Quán (SN 1988).

Một lúc sau cả hai nhóm xảy ra mâu thuẫn, Nguyễn Phượng gọi cho Nguyễn Văn Bảo (SN 1996), trú tại thị trấn Đồng Lộc nhờ đến giúp đỡ. Khi Bảo đến, thấy Nguyễn Văn Duẩn đi ra trước cửa quán, Phượng liền hô to và chạy lại đánh Duẩn.

Thấy sự việc, Thường vào can ngăn thì bị Phượng đánh, lúc này Ánh cũng xông vào đấm anh Thường. Tiếp đó, Hải lấy 1 cốc thủy tinh đập vào mặt anh Thường và giơ dao đòi chém nhưng bị chủ quán ngăn lại. Thấy Thường bị đánh, anh Thọ vào can ngăn cũng bị Phượng và Ánh lao vào đấm liên tục ở vùng đầu và vùng mặt. Anh Thọ còn bị Bảo dùng dao rạ chém gây thương tích ở mạng sườn và đùi.

Sau đó, Thường và Thọ được chở đi bệnh viện cấp cứu. Kết luận giám định của cơ quan chức năng cho thấy, tỷ lệ tổn hại sức khỏe của Thọ là 3% và Thường là 51%.

Trong vụ án này, Nguyễn Phượng là người khởi xướng, gọi điện rủ rê, lôi kéo Bảo đến đánh nhau; là người trực tiếp đánh Thọ và Thường. Mặc dù người trực tiếp gây thương tích cho Thường là Hải, nhưng đến nay Hải đã bỏ trốn nên Phượng phải chịu trách nhiệm chung. Còn Nguyễn Văn Bảo sau khi nghe lời rủ rê đã đến và có hành vi gây thương tích cho Thọ.

Đối với Hải và Ánh, sau khi phạm tội đã bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan CSĐT đã quyết định tách vụ án và điều tra xử lý hai đối tượng này ở một vụ án khác, còn đối với các đối tượng khác không đủ cơ sở để xử lý hình sự.

Tại phiên tòa, căn cứ vào các tình tiết của vụ án, lời khai của bị cáo, Tòa án Nhân dân huyện Can Lộc đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phượng 42 tháng tù giam và Nguyễn Văn Bảo 36 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast