Nhát dao đoạn tuyệt tình nghĩa sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc

(Baohatinh.vn) - Mâu thuẫn sau ly hôn khiến Trương Hữu Trung (SN 1981, trú phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) bức xúc, dùng dao chém vào người vợ cũ. Nhát dao như cứa sâu thêm vào những vết rạn vốn đã tồn tại, để rồi người chịu tổn thương về thể xác và tinh thần, kẻ vướng vào con đường tù tội.

Trong phiên tòa trực tuyến xét xử Trương Hữu Trung diễn ra ngày 31/3/2022, không khí ảm đạm bao quanh chốn công đường. Điều đáng buồn, người đứng trước bục khai báo và nạn nhân từng là vợ chồng, nhưng giờ đây, cả hai đều lạnh lùng như người xa lạ.

Nhát dao đoạn tuyệt tình nghĩa sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Những người có mặt nghe HĐXX tiến hành phần khai mạc phiên tòa.

Theo cáo trạng, Trương Hữu Trung là chồng cũ của chị L.T.Q.T. (SN 1988, trú phường Nam Hà). Trong quá trình chung sống, hai vợ chồng thế chấp căn nhà trên đường Võ Liêm Sơn (phường Nam Hà) cho Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Thành Sen. Theo thỏa thuận sau ly hôn, quyền sử dụng đất và căn nhà thuộc về chị T. và chị T. có nghĩa vụ tất toán khoản vay. Tại thời điểm này, chị T. cùng 2 con đã chuyển ra ở trọ, Trung vẫn sinh sống tại căn nhà.

Khoảng 9h30’ ngày 2/12/2021, chị T. đi cùng bố đẻ là ông L.L. (SN 1958, trú phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh) và 3 cán bộ Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Thành Sen đến căn nhà nói trên để thẩm định tài sản liên quan đến khoản vay. Tuy nhiên, xuất phát từ mâu thuẫn về việc cho rằng chị T. không giữ nhà cho con mà bán đi kiếm lời nên Trung vào bếp, lấy dao đe dọa vợ cũ. Hoảng sợ, chị T. bỏ chạy liền bị Trung chém vào vùng vai trái.

Nhờ sự can ngăn của ông L. nên sau đó, chị T. đã trốn thoát ra ngoài và được hàng xóm đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị, bị tổn thương với tỷ lệ 2%. Ngày 3/12/2021, chị T. đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”.

Nhát dao đoạn tuyệt tình nghĩa sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Bị cáo Trương Hữu Trung tại điểm cầu Trại Tạm giam Công an tỉnh.

Trình bày tại phiên xử sơ thẩm, chị T. đưa ra nguyện vọng duy nhất là mong muốn Hội đồng xét xử xem xét để kẻ phạm tội phải bị pháp luật trừng trị nghiêm minh nhằm trả lại quyền lợi chính đáng cho mình.

Đồng tình với ý kiến của con gái, ông L. cho biết, vì những mâu thuẫn không thể giải quyết, Trung đã sử dụng hung khí nguy hiểm để gây án, gây tổn hại đến sức khỏe và tinh thần cho vợ cũ. Nếu không có sự can ngăn của ông L., hành động của Trung sẽ để lại hậu quả hết sức khôn lường.

Chủ tọa phiên tòa phân tích: “Hành vi của bị cáo có tính côn đồ và sử dụng hung khí nguy hiểm. Không chỉ vậy, bị cáo đã bất chấp mối quan hệ tình thân để gây án. Bị cáo cho rằng, hành động sai lầm của mình xuất phát từ nỗi lo lắng cho tương lai của các con, tuy nhiên, việc cầm dao gây thương tật cho vợ cũ đã thể hiện sự ích kỷ, suy nghĩ bồng bột. Hành vi này có thể dẫn đến việc tước đoạt mạng sống của chị T. Giả sử nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, khi bố vào tù, mẹ không còn ai sẽ là người chăm lo cho tương lai của 2 cháu bé?”.

Nhát dao đoạn tuyệt tình nghĩa sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc

HĐXX tuyên án đối với bị cáo.

Nghe những lời cáo buộc, Trung chỉ biết cúi đầu im lặng. Bằng thái độ chân thành, hối hận, bị cáo gửi lời xin lỗi đến chị T. và người nhà bị hại. Bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội khắc phục lỗi lầm, chung tay cùng vợ cũ nuôi dạy các con nên người.

Hội đồng xét xử đưa ra mức án cuối cùng là 8 tháng tù cho Trương Hữu Trung đối với tội danh “Cố ý gây thương tích”. Kết thúc phiên xử, Trung lủi thủi theo chân các công an viên trở về trong khi chị T. cùng bố vội vàng rời phòng xử án. Dường như những tình cảm cuối cùng của cặp “vợ chồng” sau ly hôn đã cắt đứt theo nhát dao oan nghiệt…

Nhát dao đoạn tuyệt tình nghĩa sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast