Nhiều học sinh Lộc Hà tái diễn vi phạm pháp luật về ATGT

(Baohatinh.vn) - Ngoài việc xử phạt vi phạm ATGT theo quy định, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) còn gửi thông báo về trường học để phối hợp nâng cao ý thức tham gia giao thông cho học sinh.

Video: Công an huyện Lộc Hà xử lý các trường hợp học sinh vi phạm ATGT.

Nhiều học sinh Lộc Hà tái diễn vi phạm pháp luật về ATGT

Tình trạng học sinh vi phạm ATGT trên địa bàn huyện Lộc Hà vẫn thường xuyên xảy ra.

Trong vòng gần 2 giờ đồng hồ sáng nay (ngày 22/1), tổ công tác thuộc Công an huyện Lộc Hà đã lập chốt trên tuyến quốc lộ 281 đoạn qua xã Thạch Châu đã phát hiện, xử lý 9 trường hợp học sinh vi phạm ATGT.

Nhiều học sinh Lộc Hà tái diễn vi phạm pháp luật về ATGT

Rất nhiều học sinh chưa đủ tuổi đều khiển xe mô tô nhưng vẫn được phụ huynh giao xe đi đến trường.

Các trường hợp vi phạm đều là học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Lộc Hà với các lỗi như: điều khiển xe mô tô, xe máy điện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi; không đội mũ bảo hiểm; đi dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng trên đường.

Nguy hiểm hơn, một số học sinh khi phát hiện lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã quay xe, tăng tốc bỏ chạy.

Nhiều học sinh Lộc Hà tái diễn vi phạm pháp luật về ATGT

Song song công tác xử lý, các chiến sỹ Công an Lộc Hà đã tuyên truyền để học sinh hiểu về việc vi phạm ATGT.

Thiếu tá Lê Sỹ - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Lộc Hà cho biết: “Vào đầu năm học, chúng tôi đã đến tận các trường học để tuyền truyền, ký cam kết về pháp luật an toàn giao thông. Thế nhưng, đến nay, việc học sinh vi phạm ATGT vẫn tiếp diễn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường, tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến đường để xử lý tình trạng này”.

Nhiều học sinh Lộc Hà tái diễn vi phạm pháp luật về ATGT

Học sinh vi phạm ATGT tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm.

Việc điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cùng những hành vi vi phạm luật giao thông của các học sinh trên địa bàn huyện Lộc Hà đang tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn, va chạm giao thông rất lớn.

Để xử lý dứt điểm thực trạng này, nhà trường cần phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông cho học sinh; thường xuyên nhắc nhở, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, về phía gia đình, phụ huynh nên cân nhắc khi mua xe máy điện, xe mô tô cho con, tuyệt đối không để các em chưa đủ tuổi tự điều khiển các phương tiện theo quy định.

Từ đầu năm đến nay, CSGT Công an huyện Lộc Hà đã phát hiện, lập biên bản hơn 30 trường hợp học sinh vi phạm ATGT, xử phạt số tiền 15 triệu đồng. Đơn vị cũng gửi giấy thông báo các học sinh vi phạm về nhà trường để có biện pháp quản lý.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast