Phạt 16 năm tù đối tượng lừa đảo mua bán ô tô cũ, chiếm đoạt hơn 4,7 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa tuyên phạt 16 năm tù đối với Hoàng Nhật Linh (SN 1995) trú tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phạt 16 năm tù đối tượng lừa đảo mua bán ô tô cũ, chiếm đoạt hơn 4,7 tỷ đồng

Hoàng Nhật Linh tại cơ quan Công an (1/2022)

Theo cáo trạng: từ năm 2020, thông qua mạng xã hội, Hoàng Nhật Linh quen biết với: Nguyễn Duy Hân (SN 1991), Nguyễn Duy Trình (SN 1990), quê ở huyện Hương Trà, Thừa Thiên Huế, hiện trú tại TP. Hà Tĩnh; Nguyễn Hữu Khang (SN 1995), trú tại huyện Đan Phượng và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1987) trú tại quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội). Do cùng làm nghề sửa chữa, mua bán ô tô cũ nên giữa Hoàng Nhật Linh và những người này đã thực hiện nhiều giao dịch mua bán xe ô tô thành công.

Đến khoảng đầu tháng 12/2021, Hoàng Nhật Linh tham gia đánh bạc qua mạng và thường xuyên bị thua. Để có tiền tham gia đánh bạc trực tuyến, trả nợ và chi tiêu cá nhân, Linh đã nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của 4 người nói trên, thông qua việc mua bán xe ô tô cũ, bằng thủ đoạn sử dụng điện thoại di động, truy cập mạng internet, tải hình ảnh các xe ô tô cũ và đưa ra thông tin gian dối là xe của mình hoặc xe của khách nhờ bán để rao bán.

Tin tưởng Hoàng Nhật Linh nên Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Hữu Khang, Nguyễn Duy Hân và Nguyễn Duy Trình đã nhiều lần chuyển tiền cho Hoàng Nhật Linh để mua xe ô tô.

Phạt 16 năm tù đối tượng lừa đảo mua bán ô tô cũ, chiếm đoạt hơn 4,7 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh tống đạt quyết định khởi tối đối với Hoàng Nhật Linh (1/2022).

Sau khi nhận được tiền, Linh không giao xe ô tô theo thỏa thuận mà chiếm đoạt tiền để tham gia đánh bạc trực tuyến, trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Từ ngày 6/12/2021 đến ngày 21/12/2021, Hoàng Nhật Linh đã nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại với tổng số tiền hơn 4,7 tỷ đồng. Đến ngày 5/1/2022, Hoàng Nhật Linh đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Ngày 28/7, tại phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Hoàng Nhật Linh 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast