Phụ công sinh thành vì dính vào ma túy...

(Baohatinh.vn) - Chứng kiến vẻ lo lắng, tất bật của bố khi liên tục hỏi công an viên về việc sắm sửa những đồ dùng cần thiết cho mình trước khi vào trại giam, Đường Thanh Sang (SN 1990), trú tại thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) nghẹn ngào không thốt nên lời…

Phụ công sinh thành vì dính vào ma túy...

Đường Thanh Sang tại phiên xử sơ thẩm.

Từ sáng sớm, cha của Sang đã có mặt tại Tòa án nhân dân huyện Can Lộc, nơi diễn ra phiên tòa xét xử con trai về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Trên gương mặt người đàn ông khắc khổ thường trực bao nỗi niềm khó tả. Vừa nhìn thấy bố, Sang biểu lộ sự mừng rỡ qua ánh mắt rồi nghẹn ngào quay đi.

Trước khi bị đưa ra xét xử về tội danh liên quan đến ma túy, Sang từng có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản vào năm 2019. Trong thời gian đang chấp hành án, Sang đón nhận tin dữ khi mẹ mình qua đời. Đến tháng 1/2021, Sang mãn hạn tù, trở về địa phương.

Mẹ mất, không có công việc ổn định, người vợ trẻ cũng dứt áo ra đi khiến Sang rơi vào trạng thái buồn phiền, chán nản, mất phương hướng. Trước sóng gió cuộc đời, gã trai trẻ không đủ bản lĩnh để vượt qua cạm bẫy. Để rồi, Sang lại một lần nữa sa lưới pháp luật khi “dính” vào ma túy.

Phụ công sinh thành vì dính vào ma túy...

Kiểm sát viên thực hiện việc trình chiếu công khai các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án đã được số hóa theo quy định, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo.

Khoảng 17h ngày 2/6/2021, tại khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an huyện Can Lộc phát hiện, bắt quả tang Đường Thanh Sang đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,3778g Methamphetamine (ma túy đá).

Sau khi tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Sang, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1,5090g Methamphetamine. Tại phiên tòa, Đường Thanh Sang đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Giờ nghị án, bố bị cáo tất bật, lo lắng hỏi các thủ tục, trình tự và sắm sửa những đồ dùng cần thiết cho con trước khi vào trại giam. “Bố mẹ luôn tạo mọi điều kiện để con tự quyết định cuộc đời của mình. Thế nhưng, trái ngược với những gì bố mẹ kỳ vọng, hết lần này đến lần khác, con đều phụ công ơn sinh thành. Bố chỉ mong con một lần nhìn nhận lại bản thân, suy nghĩ về hoàn cảnh gia đình mình để cố gắng cải tạo thật tốt” - bố bị cáo cay đắng.

Phụ công sinh thành vì dính vào ma túy...

Tòa án nhân dân huyện Can Lộc tuyên phạt Đường Thanh Sang 24 tháng tù giam.

Ở tuổi 31, Sang đã có trong tay gia tài quý báu: vợ hiền, con ngoan ngoãn và công việc có thu nhập (sửa chữa đồ điện tử). Cứ ngỡ Sang sẽ biết trân trọng, gìn giữ và vun đắp những gì mình đang có, vậy mà… chỉ vì không đủ bản lĩnh, Sang đã đánh mất hạnh phúc gia đình và tương lai của chính mình.

“Em chưa một lần khiến bố mẹ vui lòng. Mẹ qua đời, lẽ ra em phải là chỗ dựa tinh thần cho bố nhưng giờ chính bố lại là người động viên, an ủi em. Những ngày qua, mỗi lần nghĩ đến hình ảnh bố gầy gò, khắc khổ trong chiếc áo cũ bạc màu, ngày nắng gắt cũng như mưa lớn, kiên trì bám trụ với công việc xe ôm để trang trải cuộc sống, em thấy mình thật đáng trách” - bị cáo chua chát.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, Tòa án nhân dân huyện Can Lộc đã tuyên phạt Đường Thanh Sang 24 tháng tù giam.

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast