Sự cố hôn nhân và những “vết trượt” của U50 Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từng là người có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc nhưng rồi những ngã rẽ cuộc đời đã đẩy Phạm Trọng Hiếu (SN 1971, trú thôn 2, xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vào con đường tù tội.

Sự cố hôn nhân và những “vết trượt” của U50 Hà Tĩnh

Trước khi hầu tòa vào ngày 11/3 về tội “Trộm cắp tài sản”, Phạm Trọng Hiếu (SN 1971, trú xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) từng chấp hành án phạt tù về các tội “Mua bán trái phép chất ma túy” (năm 2009), “Đánh bạc” (năm 2014) và “Trộm cắp tài sản” (năm 2017)”.

Ngày 11/3/2021, Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh mở phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử Phạm Trọng Hiếu về tội trộm cắp tài sản. Trước khi bắt đầu phiên xét xử, bị cáo thất thểu lê từng bước chân, đơn độc bước vào hội trường xử án.

Toàn bộ diễn biến, hành vi phạm tội của Phạm Trọng Hiếu được đại diện viện kiểm sát công bố trong phần thẩm vấn. Theo đó, chỉ trong thời gian 1 tiếng, từ hơn 12h - 13h ngày 16/12/2020, đối tượng Hiếu đã 2 lần thực hiện hành vi trộm cắp với tổng giá trị tài sản gần 12 triệu đồng.

Ngày hôm đó, Phạm Trọng Hiếu mượn xe mô tô của người quen vào TP Hà Tĩnh. Hơn 12h cùng ngày, khi đi qua nhà ông P.V.B. (SN 1956, trú phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh), thấy chủ nhà nằm ngủ trên võng bên cạnh là chiếc áo khoác treo trên móc (bên trong có 1 chiếc điện thoại Nokia và gần 1,1 triệu tiền mặt), Hiếu đã “tiện tay” lấy trộm. 1 tiếng sau, Phạm Trọng Hiếu đến tiệm cắt tóc của chị T.T.B. ở đường Mai Thúc Loan - phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh và cũng trộm luôn chiếc điện thoại Iphone Xs Max trị giá 11 triệu đồng của chủ quán.

Trước đó, Phạm Trọng Hiếu từng chấp hành án phạt tù về các tội “Mua bán trái phép chất ma túy” (năm 2009), “Đánh bạc” (năm 2014) và “Trộm cắp tài sản” (năm 2017)”.

Sự cố hôn nhân và những “vết trượt” của U50 Hà Tĩnh

Những chứng cứ, tài liệu được công bố bằng hình ảnh trình chiếu đã giúp đại diện viện kiểm sát đưa ra quan điểm chặt chẽ, chính xác về hành vi phạm tội của bị cáo.

Tội trạng của Phạm Trọng Hiếu đã rất rõ ràng, bị cáo thành khẩn khai báo nên phần thẩm vấn và tranh tụng diễn ra khá nhanh. Giờ nghị án, thương cảm tình cảnh không người thân đến dự tòa của Hiếu, một công an viên hỏi bị cáo có muốn báo tin cho gia đình biết hay không? Câu hỏi của chiến sỹ công an như chạm vào niềm trắc ẩn của kẻ phạm tội. Rồi dường như không kiềm chế được cảm xúc, bị cáo bật khóc trong sự ngỡ ngàng, ngạc nhiên của nhiều người.

Cứ ngỡ, người đàn ông với vẻ ngoài bặm trợn, đã từng vào tù ra khám nhiều lần sẽ lì lợm, chai mặt với hội trường xử án. Nhưng có lẽ vì nhận được sự quan tâm, bị cáo không kìm nén được mà trút bỏ những tủi thân, ấm ức tích tụ, dồn nén bấy lâu.

Trước khi trượt dài vào con đường tù tội, ít ai biết, Phạm Trọng Hiếu đã từng có cuộc sống là niềm mơ ước của bao người. Sau khi kết hôn và có hai con nhỏ, công việc thợ mộc của Hiếu phát triển như “diều gặp gió”. Thế nhưng, không biết từ khi nào, cuộc hôn nhân cứ ngỡ hoàn hảo dần xuất hiện những vết rạn.

Sự cố hôn nhân và những “vết trượt” của U50 Hà Tĩnh

Những đổ vỡ trong hôn nhân đã đẩy người đàn ông từng có cuộc sống nhiều người mơ ước vào vòng tù tội.

Để tự giải thoát cho bản thân, vợ Hiếu (chị Ch.) dứt áo ra đi, đem theo hai đứa con chung. Một thời gian sau, Hiếu nảy sinh tình cảm và có con chung với một phụ nữ trẻ tuổi. Thế nhưng, không lâu sau người phụ nữ này cũng bất ngờ bỏ đi biền biệt, để lại cho y đứa trẻ còn đỏ hỏn.

Chẳng rõ biến cố hôn nhân có phải là nguyên nhân hay không nhưng cũng từ đây, Phạm Trọng Hiếu như biến thành một con người khác. Nhà cửa, xe cộ cũng lần lượt “đội nón ra đi”. Kể từ năm 2009 đến nay, thông tin Hiếu đi tù đã… quá quen với người dân địa phương. Cứ thế, ở độ tuổi 50, khi bạn bè cùng trang lứa đã lên chức ông, bà, có con cái thành đạt, giỏi giang, Phạm Trọng Hiếu lại sống vật vờ, biết ngày nào hay ngày ấy.

15 tháng tù giam cho tội danh “Trộm cắp tài sản” có lẽ không phải là quãng thời gian quá dài so với những lần Phạm Trọng Hiếu từng chấp hành án trước đó. Song hy vọng, những giọt nước mắt đã rơi xuống tại hội trường xét xử sẽ thức tỉnh lương tri Hiếu, để bị cáo hối cải, cải tạo tốt và sống có ích trong suốt quãng đời còn lại.

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast